17:11 23/04/2021

20 tuổi, vốn của Hanoi Telecom tăng 200 lần

Thủy Diệu

Sau 20 năm, số vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) đã tăng 200 lần, lên tới 1.600 tỷ đồng...

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm trao bằng khen cho lãnh đạo Hanoi Telecom tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của Hanoi Telecom.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm trao bằng khen cho lãnh đạo Hanoi Telecom tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của Hanoi Telecom.

Từ 8 tỷ đồng vốn điều lệ ở thời điểm thành lập (tháng 5/2001), sau 20 năm, số vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) đã tăng 200 lần, lên tới 1.600 tỷ đồng.

Thông tin được lãnh đạo Hanoi Telecom (đơn vị sở hữu mạng di động Vietnamobile) cho biết tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, ngày 23/4.

Từ một công ty được thành lập vào tháng 5/2001 với chỉ 15 nhân viên, đến nay, Hanoi Telecom đã có 9 công ty thành viên cung cấp các dịch vụ, ứng dụng công nghệ phục vụ chủ yếu cho khối khách hàng doanh nghiệp, với nhân sự hơn 3.000 người.

Chủ tịch Hanoi Telecom Phạm Ngọc Lãng cho biết: 20 tuổi, Hanoi Telecom đặt mục tiêu phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin nhằm đa dạng hoá danh mục sản phẩm, tiếp tục xây dựng Data Center đạt tiêu chuẩn quốc tế, với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, máy móc thiết bị hiện đại nhằm phục vụ thị trường dữ liệu trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, Hanoi Telecom sẽ thực hiện đầu tư vào lĩnh vực đào tạo (thành lập học viện đào tạo về công nghệ), mở rộng mạng lưới viễn thông, phát triển các giải pháp chuyển đổi số, logistics ứng dụng công nghệ cao, bất động sản khu du lịch, bất động sản khu công nghiệp với tổng mức đầu tư lên đến 400 triệu USD.

Tại sự kiện , Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm, cho rằng: để nắm bắt được cơ hội trong giai đoạn tới Hanoi Telecom cần tập trung phát triển đội ngũ cán bộ có trình độ và nhiệt huyết, quan tâm đến thế hệ trẻ, đến lớp cán bộ kế cận; tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao năng suất lao động.

Đồng thời phát triển đa ngành đa dịch vụ là xu hướng, nhưng vẫn cần bám vào dịch vụ trọng tâm mục tiêu, để từ đó đẩy mạnh thương hiệu của tập đoàn hơn nữa.