24H đóng cửa trang thương mại điện tử Deca
Sau hơn một năm thành lập, trang thương mại điện tử Deca.vn của Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tiếp 24H chính thức đóng cửa
Trang thương mại điện tử Deca.vn thuộc Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tiếp 24H (24H) chính thức dừng hoạt động từ trưa nay, 31/12.
Trên trang deca.vn, thay vì hiện diện các sản phẩm, mặt hàng kinh doanh được trưng diện như trước đây thì chỉ còn hiện ra thông báo ngừng hoạt động kinh doanh.
Trên Facebook cá nhân của ông Phan Minh Tâm, một đồng sáng lập Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tiếp 24H, cho biết, đây là "một quyết định cực kỳ khó khăn nhưng vẫn phải quyết định. Thay mặt cho nhóm Deca, tôi xin được phép thông báo Deca.vn sẽ đóng các hoạt động kinh doanh từ 12h trưa nay, 31/12/2015".
"Về tiền bạc, chúng tôi vẫn còn rất dồi dào nhưng quyết định không theo đuổi lĩnh vực này nữa", ông Tâm chia sẻ và cho biết có thể sẽ quay lại vào dịp khác.
Ông này cũng cho biết, mọi đơn hàng dang dở sẽ được thực hiện, mọi nghĩa vụ chưa hoàn thành sẽ được hoàn thành 1 cách nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất cho mọi đối tác, các nhà cung cấp, người mua hàng cũng như các đơn vị vận chuyển, vận hành.
Như vậy, sau hơn một năm thành lập (tháng 11/2014), Deca.vn đã chính thức rút khỏi thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Deca.vn buôn bán chủ yếu với hai mặt hàng tã và sữa, nhu yếu phẩm dành cho bà mẹ và em bé. Gần đây, Deca cũng đã mở rộng các ngành hàng sang các sản phẩm thời trang nam - nữ, đồ gia dụng, thức ăn vật nuôi, mỹ phẩm…
Cũng liên quan đến việc mua bán trang thương mại điện tử, năm 2014, Công ty Cổ phần VNG cũng đã bán sàn thương mại điện tử 123mua.vn cho Tập đoàn FPT.