
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 28/12/2025
Song Hà
19/06/2021, 18:30
“Lễ hội vải thiều Lục Ngạn” tại 3 Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị phía Nam của AEON Việt Nam dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn vải thiều Bắc Giang.
Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ đặc sản vải thiều tại thị trường trong nước, đặc biệt là thị trường phía Nam, từ ngày 14-20/6/2021 “Lễ hội vải thiều Lục Ngạn” diễn ra tại 3 Trung tâm bách hóa và siêu thị phía Nam là Aeon Tân Phú Celadon, Aeon Bình Tân và Aeon Bình Dương Canary.
Trái vải sau khi thu hái tại vườn được lựa chọn, đóng gói bảo quản và vận chuyển nhanh chóng đến các Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị phía Nam của Aeon Việt Nam nhằm giữ được hương vị tươi ngon của trái cây vừa độ chín, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, khai báo y tế trong suốt quá trình vận chuyển.
Trong thời gian diễn ra Lễ hội, Aeon Việt Nam đã dành mức giá bán ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng mua sắm và thưởng thức vải thiều. Khách hàng cũng có thể đặt mua vải thiều trên các kênh mua sắm gián tiếp của Aeon Việt Nam như:“đi chợ hộ”, “mua hàng qua điện thoại” hoặc qua các ứng dụng Grabmart, Now hoặc AeonEshop.
Theo ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua ngành thực phẩm, Phòng thu mua AEON Việt Nam, lễ hội là dịp để khách hàng phía Nam được thỏa sức lựa chọn, mua sắm và thưởng thức hương vị ngọt ngào và tươi ngon của loại trái cây đặc sản hàng đầu của Việt Nam.
Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, AEON Việt Nam mong muốn cùng khách hàng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho nông dân Bắc Giang, nhất là trong giai đoạn vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh như hiện nay.
Đặc biệt, ông Chính cho biết thêm, vào thời điểm chính vụ vải là tháng 6, không chỉ đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, AEON Việt Nam sẽ đưa cả vải thiều Hải Dương vào bán tại tất cả các siêu thị trên toàn hệ thống. Sản lượng tiêu thụ loại trái cây này tại các siêu thị của AEON Việt Nam ước tính sẽ tăng gấp đôi năm 2020.
Không chỉ phục vụ cho khách hàng trong nước, năm 2020, vải thiều Việt Nam đã lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị AEON tại Nhật, thông qua công ty thành viên là AEON TOPVALU Việt Nam.
Năm 2021, đợt vải đầu tiên đã được bày bán tại Trung tâm mua sắm AEON Kagoshima vùng Kyushu, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Fair) được tổ chức từ ngày 4/6 - 6/6.
Việc ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, minh bạch, trách nhiệm và bền vững; qua đó nâng cao niềm tin người tiêu dùng và giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế...
Trước những thông tin về việc dừng cấp khí nén thiên nhiên dẫn đến nguy cơ khoảng 500 xe buýt phải tạm ngừng hoạt động, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và doanh nghiệp đã phản hồi…
Với hàng triệu tỷ đồng nộp ngân sách và hàng vạn việc làm được tạo ra, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ là trụ cột năng lượng mà còn là điểm tựa của cộng đồng. Hàng nghìn chương trình an sinh xã hội được triển khai trên khắp cả nước đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Người Petrovietnam vì cộng đồng”, khẳng định vai trò tiên phong của Tập đoàn trong phát triển bền vững và kiến tạo tương lai.
Việc hoàn thiện cơ chế tín dụng xanh, ưu đãi thuế và ban hành các chính sách đặc thù là giải pháp then chốt, giúp doanh nghiệp ngành hóa chất đổi mới công nghệ, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững…
Với đà tăng trưởng được giữ vững sau 11 tháng, dự báo xuất khẩu tôm cả năm 2025 sẽ cán mốc 4,6 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay. Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng lớn nhất, trong khi Mỹ chịu áp lực thuế, còn EU và CPTPP nổi lên như những trụ cột ổn định, giúp ngành tôm duy trì đà tăng trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: