
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
24/05/2007, 10:50
Hiện nhiều hãng hàng không nước ngoài đang có kết hoạch tăng chuyến và mở đường bay mới tới Việt Nam
Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện có tới 35 hãng hàng không nước ngoài đang khai thác các chuyến bay thường xuyên tại Việt Nam, cùng với 3 hãng trong nước là Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco
.
Các thị trường quốc tế mà các hãng hàng không trong nước đang phải cạnh tranh khốc liệt nhất là thị trường Đông Bắc Á và Đông Nam Á. Trong đó, các đường bay Việt Nam-Thái Lan có 8 hãng đang khai thác, Việt Nam-Đài Loan có 7 hãng đang khai thác và Việt Nam-Trung Quốc có 6 hãng khai thác.
Hiện nhiều hãng hàng không nước ngoài đang có kết hoạch tăng chuyến và mở đường bay mới tới Việt Nam. Điều này cho thấy thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng thu hút các hãng hàng không nước ngoài.
Mới đây, hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã thông báo sẽ tăng thêm chuyến bay thứ hai từ Hà Nội tới Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 19/6, thay vì một chuyến như hiện nay. Hãng này cũng đang gấp rút chuẩn bị mở đường bay Tp.HCM -Kuala Lumpur nhằm phục vụ khách du lịch Việt Nam tới Malaysia.
Nok Air, một hãng hàng không giá rẻ khác, cũng đang khảo sát lần cuối để lên kế hoạch mở đường bay Thái Lan-Việt Nam. Các hãng hàng không khác như Japan Airlines (Nhật Bản), Uni Air (Đài Loan) cũng cho biết sẽ tăng thêm chuyến bay tới Việt Nam.
Năm 2006, tổng thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam đạt 12 triệu khách, trong đó các hãng hàng không trong nước vận chuyển 7,9 triệu khách, riêng Vietnam Airlines vận chuyển 7,2 triệu khách.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: