19:35 08/12/2022

4 giải pháp số của VNPT được vinh danh tại Giải thưởng Make in Viet Nam năm 2022

Lan Anh

Tại lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 8/12/2022, các giải pháp VNPT IoT, VNPT ASXH, VNPT oneSME và VNPT iGate của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm xuất sắc Make in Viet Nam 2022...

Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số dành cho giải pháp VNPT ASXH.
Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số dành cho giải pháp VNPT ASXH.

VNPT ASXH: Hỗ trợ đắc lực cho công tác Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH có ưu điểm nổi trội của công nghệ với kiến trúc Microservice được phát triển từ nhiều dịch vụ thành phần như: Quản trị phân quyền, Danh mục dùng chung, Quản lý thông tin trẻ em, Quản lý thông tin hộ nghèo/hộ cận nghèo… Các dịch vụ này có thể chạy riêng biệt, phát triển và triển khai độc lập nhưng đảm bảo độ linh hoạt và độ mở khi cần nâng cấp. VNPT ASXH cũng đặc biệt chú trọng tính năng bảo mật người dùng, an ninh hệ thống, mã hóa dữ liệu…

Hiện phần mềm này đã và đang giới thiệu, triển khai cho hơn 25 Sở LĐTBXH Tỉnh/thành phố, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực an sinh xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đảm bảo số liệu chính xác, tiết kiệm thời gian và nhân lực thực thi, giải quyết nhanh chóng kịp thời các chính sách an sinh xã hội… Đây là những ưu điểm nổi bật để VNPT ASXH đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2022, Chìa khóa vàng 2022, Giải Vàng IT World Awards và nay là Make in Viet Nam 2022.

VNPT ASXH là công cụ hữu hiệu cho công cuộc đổi mới công tác quản lý nhà nước về an sinh xã hội cũng như đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ASXH.

VNPT IoT Platform: Nền tảng IoT đầu tiên đạt chứng nhận quốc tế

Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số dành cho nền tảng VNPT IoT Platform.
Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số dành cho nền tảng VNPT IoT Platform.

Ngay từ khi cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 bùng nổ, VNPT tiếp cận với IoT theo cách nhận định rất riêng, đó là IoT cũng cần một nền tảng tổng thể để vận hành và phát triển các ứng dụng cụ thể. Vì vậy, VNPT IoT Platform được phát triển trên hệ thống nền tảng phần mềm lõi (theo đúng chuẩn quốc tế oneM2M).

VNPT IoT Platform được định hướng để trở thành một giải pháp trong bộ giải pháp chuyển đổi số mà Tập đoàn VNPT sẽ sử dụng để tư vấn cho Tổ chức doanh nghiệp, giúp cho các Tổ chức doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Là nền tảng IoT đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng chỉ quốc tế oneM2M, VNPT IoT Platform cung cấp các dịch vụ phần mềm dùng chung cho các giải pháp IoT bao gồm mạng truyền dẫn IoT, các ứng dụng IoT, dịch vụ IoT và thiết bị thông minh IoT trong mọi lĩnh vực bao gồm nhưng không hạn chế như Giao thông, Y tế, Giáo dục, nhà máy, Nông nghiệp, đô thị thông minh…

Với những ưu điểm như: kết nối 50,000 thiết bị IoT đến nền tảng; sản lượng Connectivity đạt 25.920.000.000 phút kết nối và sản lượng tin nhắn đạt 2.160.000.000 tin nhắn… VNPT IoT Platform nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo Make in Viet Nam 2022.

oneSME: nNn tảng thúc đẩy chuyển đối số doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Kinh tế số dành cho giải pháp oneSME.
Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Kinh tế số dành cho giải pháp oneSME.

Là giải pháp hỗ trợ kết nối, giúp các doanh nghiệp SMEs tiếp cận các dịch vụ đã được triển khai theo mô hình điện toán đám mây để thực hiện chuyển đổi số trong thời gian ngắn nhất/ với mức chi phí tối ưu nhất, thậm chí hoàn toàn miễn phí trong thời gian đầu sử dụng các tiện ích của nền tảng, nền tảng oneSME được nghiên cứu, thiết kế và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của VNPT, hội tụ các nền tảng công nghệ hiện đại và kiến trúc tiên tiến như: Điện toán đám mây, Kiến trúc dịch vụ nhỏ, hồ sơ dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) và các công nghệ đảm bảo an toàn bảo mật thông tin hàng đầu của VNPT…

Nền tảng oneSME với địa chỉ htts://onesme.vn đã thu hút hơn 6 triệu người truy cập, có gần 30 vạn doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp cận, trải nghiệm và trở thành khách hàng của nền tảng chuyển đổi số oneSME.

Bên cạnh các ưu thế không thể phủ nhận, oneSEM cũng thỏa mãn các tiêu chí mà Ban giám khảo Make in Viet Nam 2022 đề ra, nên việc sản phẩm lọt vào Top 10 là điều chắc chắn và hoàn toàn xứng đáng.

VNPT iGate: Sản phẩm của người Việt và phục vụ thị trường Việt

Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số dành cho sản phẩm VNPT iGate.
Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số dành cho sản phẩm VNPT iGate.

Không chỉ có thế mạnh về các giải pháp phần mềm, Tập đoàn VNPT còn cung cấp cho thị trường những thiết bị đầu cuối chất lượng phục vụ thị trường viễn thông.

Thiết bị modem quang iGate của VNPT là thiết bị đầu cuối mạng băng rộng cố định, hoạt động trên mạng truyền dẫn quang sử dụng công nghệ GPON/XGSPON, cho phép triển khai lắp đặt tại nhà khách hàng (cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, địa điểm công cộng…) để cung cấp đường truyền kết nối Internet cáp quang tốc độ cao.

VNPT iGate là bộ sản phẩm bao gồm các thành phần thiết bị phần cứng và ứng dụng, hệ thống phần mềm, đồng thời là thiết bị đầu cuối Internet băng rộng cố định, là “cửa ngõ” mà hầu hết người dùng Internet cố định (bao gồm cả dùng Wifi) đều phải “qua”. VNPT iGate cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao, siêu cao (lên đến 10Gbps) với độ trễ thấp (cỡ ms) cho tất cả các đối tượng sử dụng từ hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ, đường truyền 4G/5G cho nhà mạng di động.

Cùng với đó, thiết bị đầu cuối của VNPT còn có khả năng mở rộng và năng lực cung cấp dịch vụ cho lượng người dùng lớn, kèm theo đó là tính bảo mật và an toàn dữ liệu, sự ổn định và độ tin cậy

Với những tiêu chí là sản phẩm do chính người Việt tạo ra và phục vụ thị trường Việt, Ban giám khảo Make in Viet Nam đã đồng thuận đưa VNPT iGate vào danh sách những sản phẩm xuất sắc nhất năm nay.