
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 26/10/2025
Minh Nguyệt
17/11/2020, 10:17
Gần đây, một cộng đồng fashionsita đã "đổ bộ" vào ứng dụng này và lan truyền những cảm hứng thời thượng và phong cách nhất. Tài khoản lần này chúng ta ghé thăm là Claudya Moreira (@ claudyamoreira1), một fashionista 34 tuổi sống ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Trên TikTok, Claudya Moreira sẽ chỉ cho bạn vô số cách để tạo kiểu cho khăn quàng cổ — khi mà những ngày lạnh giá đang đến gần. Theo dõi các clip ngắn của Claudya Moreira, bạn sẽ thấy cô ấy có thể "hô biến" khăn quàng cổ thành váy, áo choàng, áo sơ mi, phụ kiện trang trí... Các video này đã trở nên phổ biến đến mức Claudya Moreira quyết định ra mắt thương hiệu khăn quàng cổ của riêng mình, mang tên Zafia, hồi tháng 9 năm nay.
Tình yêu với những chiếc khăn quàng cổ của Moreira bắt nguồn từ quê hương mà cô lớn lên. Moreira nói: "Ở đảo Cape Verde, nơi tôi sinh ra, những người phụ nữ lớn tuổi đeo một chiếc khăn buộc quanh đầu để những người trẻ tuổi biết đối xử với những người phụ nữ lớn tuổi một cách tôn trọng nhất". Ngay từ khi còn bé, Claudya Moreira đã luôn kết hợp khăn như một loại phụ kiện với trang phục của mình. Sau đó, cô đã mang niềm yêu thích với những chiếc khăn quàng cổ đến TikTok vào tháng 4, bắt đầu một series các clip biến tấu với khăn quàng. Khi bạn có thể biến một chiếc khăn lụa thành một chiếc áo crop top dài tay bất đối xứng, bạn sẽ tự nhiên sẽ thu hút được sự chú ý.
Kể từ khi tham gia ứng dụng, Moreira đã thu hút được hơn 101.000 người theo dõi, tất cả đều thích thú khi thấy cô ấy tìm ra cách mới để quàng khăn làm quần áo. Khi kênh TikTok của cô bắt đầu nổi tiếng, cô quyết định ra mắt nhãn hiệu khăn quàng cổ tự thiết kế mang tên Zafia. Với những họa tiết đồ họa và màu sắc rực rỡ lấy cảm hứng từ những chiếc khăn mà mẹ và bà cô đã từng mặc, Moreira cho rằng những chiếc khăn Zafia là sự tôn vinh của cô đối với trang phục truyền thống của đảo Cape Verde, và tất nhiên là để truyền cảm hứng yêu đời từ những điều nhỏ bé cho phụ nữ toàn thế giới.
Với 6 không gian thiết kế tỉ mỉ, đan kết trưng bày các hiện vật giàu giá trị di sản và thủ công, triển lãm đặc biệt này góp phần tôn vinh hành trình hai thập kỷ đưa những thương hiệu xa xỉ hàng đầu của thế giới về Việt Nam của nhà bán lẻ Tam Sơn...
Làn sóng hàng giả K-pop đang bùng nổ cùng với sự lan tỏa toàn cầu của văn hóa đại chúng Hàn Quốc. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường tiêu dùng giải trí tại quốc gia này, đặc biệt là các nhà bán lẻ nội địa…
Đối với giới trẻ, những sản phẩm mang phong cách “xấu lạ mà dễ thương” giúp họ thể hiện cảm xúc thật, như thể đang có một người bạn đồng hành phản chiếu đúng những phức tạp trong nội tâm của chính họ...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: