
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 10/10/2025
Anh Tú
18/11/2021, 10:46
Tỉnh Nam Định sắp "rót" 6.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn khác để xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển với chiều dài khoảng 24,65km trước năm 2030...
Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định Lê Quốc Chỉnh vừa ký ban hành thông báo ý kiến của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định về chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.
Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định đồng ý chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển với chiều dài khoảng 24,65km từ Quốc lộ 21B đến đường bộ ven biển tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng.
Giải phóng mặt bằng với mặt cắt ngang khoảng 100m trên phạm vi toàn tuyến; hoàn thiện các công trình trên tuyến, xây dựng mới 01 đơn nguyên cầu Lạc Quần.
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
Trước đó, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1570/QĐ-UBND ngày 26/7/2021 phê duyệt bổ sung quy hoạch tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển, kết nối Trực Tuấn - Yên Định, Lạc Quần - Ngô Đồng. Đồng thời, điều chỉnh nâng cấp quy hoạch tuyến đường tỉnh 489C, tuyến đường bộ ven biển trong Quy hoạch phát triển giao thông đường bộ tỉnh Nam Định đến năm 2030.
Từ đó, xây dựng và từng bước hoàn chỉnh, hiện đại hóa mạng lưới giao thông vận tải tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050; đảm bảo phát triển giao thông vận tải một cách khoa học, ổn định, bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và kết nối vùng.
Tuyến đường bộ mới sẽ giảm tải cho tuyến Quốc lộ 21, đặc biệt là đoạn TP. Nam Định - cầu Lạc Quần, huyện Xuân Trường hiện nay các phương tiện tham gia giao thông rất đông đúc, mặt đường chật hẹp nhưng không thể nâng cấp mở rộng vì gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.
Vào các dịp cao điểm và các ngày cuối tuần, lễ, tết, tuyến đường thường xuyên ùn tắc, mật độ phương tiện cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Khi tuyến đường bộ mới hoàn thành và đưa vào khai thác còn tăng khả năng kết nối với các tuyến đường huyết mạch trong khu vực như các Quốc lộ 21, 21B, 37B và các tuyến đường tỉnh 489C, 488B, đường Lê Đức Thọ, tuyến đường bộ ven biển và dự án xây dựng cầu qua sông Đào, nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi, TP. Nam Định mới được Thường trực Tỉnh uỷ đồng ý chủ trương đầu tư.
Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm 2027, giúp giảm áp lực giao thông cũng như góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa khu vực phía Đông và Đông Bắc của Thủ đô...
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Hồng Thái khẳng định Cảng hàng không quốc tế Gia Bình là dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa chiến lược trong phát triển vùng và kết nối khu vực. Toàn tỉnh cần huy động hệ thống chính trị vào cuộc đồng bộ, quyết tâm cao nhất để bảo đảm tiến độ và hiệu quả thực hiện...
UBND tỉnh Ninh Bình đang nghiên cứu khả năng hình thành cảng hàng không với quy mô dự kiến đón 4,5 triệu lượt khách vào năm 2030 và 10 triệu lượt khách vào năm 2050.
Công trình nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 dự kiến đến cuối tháng 11/2025 mới hoàn thành, trong khi đây là một trong những địa điểm có nguy cơ ùn tắc cao sau khi sáp nhập tỉnh. Vì vậy, việc khôi phục bến phà Bình Quới được coi là giải pháp cấp bách góp phần giảm kẹt xe cho khu vực...
Thế giới
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: