
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Đỗ Phong
29/11/2022, 12:03
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2022 với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm...
Bắt đầu từ ngày 28/11 đến 4/12/2022 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
Đặc biệt, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday năm nay chính là việc kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra với hàng nghìn ưu đãi. Điều này nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.
Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các doanh nghiệp đang lên chiến dịch triển khai cho Ngày mua sắm trực tuyến 2022, không chỉ các doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ mà nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng thi nhau tung ra hàng loạt khuyến mãi, ưu đãi khủng. Điều này sẽ góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đây có thể coi là thời điểm khuyến mãi lớn nhất năm, thậm chí trong nhiều năm trở lại đây nhờ quy mô lớn, và thời gian áp dụng kéo dài với nhiều ưu đãi hấp dẫn của các doanh nghiệp tham gia, nhằm kích thích sức mua của khách hàng.
Đại diện Trung tâm Tin học và Công nghệ số cho biết quý 4/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội lớn diễn ra. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng thuộc các ngành làm đẹp, thời trang, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ tăng cao. Đặc biệt, hàng điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao vào dịp này, các sản phẩm giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.
Người dùng Việt đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử. Do đó, đây là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn thương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến.
Chương trình Online Friday 2022 sẽ tập trung vào vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử. Thúc đẩy sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội… giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững... Cùng với đó tổ chức triển khai các biện pháp, giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến...
Theo báo cáo của FINRA, mức độ sẵn sàng “chấp nhận rủi ro” với tiền điện tử của nhiều nhà đầu tư Mỹ đang thấp đi, cũng có nghĩa họ đang thận trọng hơn với loại tài sản này....
Trong 12 tháng qua, số lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên Amazon toàn cầu tăng 35%. Đến nay, có hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu và phát triển kinh doanh toàn cầu qua Amazon...
Các cơ quan an ninh mạng Mỹ và Canada vừa phát đi cảnh báo vẽ về một chiến dịch tấn công mạng tinh vi nhắm vào hệ thống chính phủ và các tổ chức hạ tầng trọng yếu. Mục tiêu của nhóm tin tặc không chỉ là do thám mà còn nhằm duy trì sự kiểm soát lâu dài để phục vụ khả năng gây gián đoạn hoặc phá hoại trong tương lai.
Ngày nay, khi công nghệ số đang trở thành nền tảng của mọi hoạt động kinh tế, việc phát triển các khu công nghệ số tập trung đã trở thành một chiến lược quan trọng để thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng bền vững…
Trung Quốc vừa có thêm bước tiến thử nghiệm mới trong lĩnh vực tài sản số. Một ngân hàng cổ phần nhà nước của Trung Quốc đã phát hành 600 triệu USD trái phiếu được token hoá, dành riêng cho những người đang sở hữu đồng nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY) - đồng tiền số do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phát triển...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: