
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Y Nhung
01/02/2010, 09:01
Hội chợ Xuân 2010 đã thu hút sự đăng ký tham gia của 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 900 gian hàng
Hội chợ Xuân 2010 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, từ 2-12/2 (19-29/12 âm lịch).
Hội chợ thường niên này đã thu hút sự đăng ký tham gia của 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 900 gian hàng, trên tổng diện tích trưng bày là 12.000 m2. Đây được đánh giá là kỳ hội chợ Xuân có quy mô lớn nhất cả về số lượng và diện tích trưng bày.
Theo đó, hội chợ sẽ được bố trí thành các khu vực trưng bày theo từng ngành hàng như: Khu vực đồ uống; bánh - mứt- kẹo; dệt may- da giày; hàng gia dụng; hoa- cây cảnh; thực phẩm; quà tặng; đặc sản địa phương.
Về đồ uống tại hội chợ năm nay, Ban tổ chức và Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức thành khu trưng bày riêng mang tên “Lễ hội đồ uống Xuân 2010”, với trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống là: Tân Hiệp Phát, Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)…
Tại buổi họp báo về hoạt động này, ông Kiều Khánh Hội, Phó giám đốc Trung tâm Triển lãm Giảng Võ cho biết: ban tổ chức sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý thị trường, y tế, khoa học công nghệ của Hà Nội thành lập các tiểu ban chức năng để kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc, tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm có mặt tại đây.
Bên cạnh các hoạt động lễ hội và biểu diễn văn nghệ, tại hội chợ Xuân lần này còn có hội báo Xuân, sự kiện được tổ chức 5 năm một lần. Năm nay hội báo Xuân sẽ có chủ đề “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng 80 xuân, mừng Thăng Long nghìn năm văn hiến”. Lễ khai mạc hội báo Xuân sẽ diễn ra vào 9h ngày 4/2.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: