
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Ánh Tuyết
30/07/2021, 06:00
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành kế hoạch giải ngân năm 2021, chuẩn bị đầu tư 6 dự án đường cao tốc trọng điểm...
Ngày 29/7, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 7 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2021.
Trong tháng 7/2021, Bộ đã hoàn thành phê duyệt 5 dự án với giá trị hơn 2.500 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch giao. Lũy kế 7 tháng đầu năm, Bộ Giao thông vận tải đã duyệt 21/26 dự án với giá trị hơn 8.679 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, năm 2020, công tác giải ngân của Bộ đạt kết quả tốt, tuy nhiên công tác giải ngân của năm 2021 đến nay chưa đạt kết quả như mong muốn.
Vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các Ban Quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ thi công 14 dự án giao thông cấp bách, gồm 10 dự án đường bộ, 4 dự án đường sắt, cố gắng hoàn thành dự án trong năm 2021 để không bỏ lỡ kế hoạch vốn.
Đó là các dự án như nâng cấp, cải tạo đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ...
Liên quan đến công tác chuẩn bị đầu tư, Bộ trưởng cho biết, hiện có 6 dự án giao thông đã được Quốc hội bấm nút thông qua, đã được bố trí vốn ngân sách, cần phải trình chủ trương đầu tư báo cáo Quốc hội.
Trong đó, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, ngay trong tháng 10/2021, các dự án trọng điểm phải trình chủ trương đầu tư để báo cáo Quốc hội, gồm dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2, dự án Vành đai 4 Hà Nội và dự án đường Vành đai 3 TP. HCM. Cao tốc Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề cũng phải hoàn thiện thủ tục, hồ sơ, trình chủ trương đầu tư trong tháng 10.
Còn lại hai dự án, là cao tốc TP. HCM - Chơn Thành do Bình Phước làm chủ đầu tư và Nha Trang - Buôn Mê Thuột, Bộ Giao thông vận tải đã giao Ban Quản lý dự án 6 làm việc trực tiếp với các cấp chức năng tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa và đơn vị tư vấn để xong chủ trương đầu tư dự án trình Chính phủ, chậm nhất là trong tháng 5/2022.
Ngoài ra, đối với Đề án quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2020 - 2030 tầm nhìn đến 2050, Bộ trưởng đề nghị sớm họp Hội đồng thẩm định quy hoạch để cho ý kiến hoàn thiện đề án.
Đối với Đề án về quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do nhà nước đầu tư và Đề án về cải thiện hạ tầng, chất lượng dịch vụ đường sắt phục vụ du lịch, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan của Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan của Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan hoàn thiện đề án để sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Bộ trưởng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý ngay những tồn tại, vướng mắc. Trong đó, có dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, sớm đưa dự án vào vận hành, khai thác.
Về công tác quản lý hoạt động vận tải, Bộ trưởng đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bộ Giao thông vận tải tổ chức họp giao ban hàng ngày với các địa phương để kịp thời chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ ngay khó khăn, vướng mắc, bảo đảm hoạt động vận tải thông suốt, an toàn.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc trọng điểm. Mục tiêu là xử lý dứt điểm các tồn tại, đặc biệt về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm hoàn thành, thông tuyến theo đúng cam kết tiến độ...
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, dữ liệu không còn dừng lại ở khái niệm kỹ thuật mà đã trở thành động lực tăng trưởng của thế kỷ 21. Vì vậy, Việt Nam cần “mở khóa” nguồn tài nguyên này để Việt Nam không lỡ nhịp phát triển kinh tế dữ liệu và bứt phá tăng trưởng…
Tây Ninh đang tăng tốc hoàn thiện hạ tầng logistics và kinh tế cửa khẩu, củng cố vai trò trung chuyển hàng hóa trên hành lang biên giới phía Nam. Với lợi thế vị trí, tỉnh mở rộng thu hút đầu tư vào kho bãi hiện đại, nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ chuỗi cung ứng nông – thủy sản…
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 317/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018/NĐ-CP về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài. Nghị định mới có bổ sung quy định riêng đối với tổ chức khoa học và công nghệ công lập, cơ sở giáo dục đại học công lập tự chủ tài chính, đồng thời làm rõ cơ chế bảo đảm tiền vay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: