7 tháng, doanh thu vàng 24K của PNJ tăng 76,1% so với cùng kỳ
PNJ mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold; Mở mới 2 cửa hàng PNJ Style và đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver.
Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2022.
Theo đó, PNJ ghi nhận doanh thu thuần tháng 7 năm 2022 đạt 2,511 tỷ đồng, tăng 413.6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, so với mức -32 tỷ đồng cùng kỳ năm 2021.
Theo PNJ, trong tháng 7, áp lực lạm phát đã ản hưởng đến nhiều nền kinh tế lớn của thế giới do bất ổn chính trị và chính sách Zero Covid của Trung Quốc. Tại Việt Nam tuy lạm phát chưa rõ rệt nhưng sức mua của ngành bán lẻ có chững lại.
Lũy kế 7 tháng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 20,721 tỷ đồng, tăng 70.9% so với cùng kỳ và 1,167 tỷ đồng, tăng 66.1% so với cùng kỳ.
Như vậy, so với kế hoạch năm 2022 đã đề ra, PNJ đã hoàn thành 80,2% kế hoạch doanh thu (25.835 tỷ đồng) và 88,4% kế hoạch lợi nhuận năm (1.320 tỷ đồng).
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh: Doanh thu bán lẻ lũy kế 7 tháng tăng 77,8% so với cùng kỳ đến từ một là, sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và sự đóng góp doanh thu từ các mới hàng mở mới; Hai là, hoạt động kích cầu thông qua việc triển khai liên tục các chương trình marketing/push sales một cách đa dạng, linh hoạt với nhiều cách tiếp cận mới, mang lại hiệu quả cao;
Doanh thu sỉ lũy kế 7 tháng tăng 49,9% so với cùng kỳ nhờ vào việc chào bán sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng.
Doanh thu vàng 24K lũy kế 7 tháng tăng 76,1% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao.
Ban lãnh đạo PNJ cho biết, biên lợi nhuận gộp giảm so với cùng kỳ năm trước (17,4% trong 7 tháng đầu năm 2022 so với 18,6% trong 7 tháng đầu năm 2021) là do thay đổi trong cơ cấu sản phẩm bán lẻ. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng đợt tăng giá nguyên liệu trang sức đầu vào - đặc biệt là kim cương – đã ảnh hưởng một phần đến cơ sở chi phí đầu vào của PNJ.
Hiện VCSC đã có khuyến nghị "mua" cho PNJ với giá mục tiêu là 144.000 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 27%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,6%.
Theo PNJ, luỹ kế 7 tháng, PNJ mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold; Mở mới 2 cửa hàng PNJ Style và đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver.
Cũng tính đến cuối tháng 7/2022, hệ thống PNJ có 351 cửa hàng độc lập bao gồm 332 cửa hàng PNJ Gold, 8 cửa hàng PNJ Silver (+291 SiS), 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery (+9 SiS), 4 cửa hàng PNJ Style (+26 SiS) và 1 cửa hàng PNJ Watch (+88 SiS) và 3 cửa hàng PNJ Art.
Mới đây, PNJ công bố đã phát hành 3.635.498 cổ phiếu ESOP, chiếm 1,5% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành cho lãnh đạo chủ chốt PNJ và công ty con năm 2021 với giá 10.000 đồng/cp. Hiện công ty đang có 245.799 cổ phiếu quỹ.