75% xe chở khách dưới 9 chỗ của Hà Nội chưa đổi phù hiệu mới

Ánh Tuyết

05/07/2021, 11:26

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài, hàng loạt phương tiện vận tải đang "đắp chiếu". Hiện còn 75% số phương tiện chưa thực hiện cấp đổi phù hiệu theo đúng quy định…

Sau 1/7, các xe không có phù hiệu mới sẽ bị các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.
Sau 1/7, các xe không có phù hiệu mới sẽ bị các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.

Đến nay, mới chỉ có khoảng 10.000/40.000 xe chở khách dưới 9 chỗ (kể cả người lái xe) của thành phố Hà Nội, bao gồm các loại xe limousine, xe taxi, xe taxi công nghệ, đã hoàn thành cấp đổi phù hiệu mới theo quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 17/1/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay, mặc dù đã tích cực đôn đốc, nhắc nhở, chuẩn bị các điều kiện để các đơn vị vận tải triển khai cấp lại phù hiệu theo quy định, tuy nhiên, còn nhiều đơn vị vận tải chưa thực hiện cấp lại phù hiệu.

"Nhiều phương tiện đang phải tạm dừng hoạt động để đợi dịch bệnh được kiểm soát rồi quyết định có tiếp tục tham gia kinh doanh vận tải nữa hay không", Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay.

Giải thích về việc tỷ lệ cấp đổi phù hiệu mới vẫn chưa đạt theo kế hoạch, Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ rõ, nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã khiến nhiều doanh nghiệp, chủ phương tiện kinh doanh vận tải gặp nhiều khó khăn.

Khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, đôn đốc các đơn vị sớm triển khai việc đổi phù hiệu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch cấp đổi phù hiệu được thuận lợi, nhanh chóng khi các đơn vị, chủ phương tiện có nhu cầu.

Đối với mỗi xe được cấp, đổi phù hiệu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ thu tiền mua phôi ấn chỉ loại mới với giá 2.650 đồng/phù hiệu và không yêu cầu doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải phải thu thêm bất kỳ loại phí nào của lái xe, cổ đông góp vốn để phục vụ việc cấp đổi phù hiệu.

Thời gian qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng nhận được kiến nghị của một số cá nhân về việc doanh nghiệp vận tải thu thêm các khoản tiền ngoài tiền phôi ấn chỉ. Thanh tra Sở đã vào cuộc tìm hiểu và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp làm trái quy định.

 

Theo quy định tại Điều 36, Nghị định 10/2020/NĐ-CP, kể từ ngày 1/7/2021, tất cả xe ôtô chở khách dưới 9 chỗ đang sử dụng phù hiệu hoạt động như hiện nay sẽ hết hiệu lực, cần phải làm thủ tục để được cấp phù hiệu mới. Sau thời gian trên, các xe không có phù hiệu mới sẽ bị các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định tại Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy