8 ứng viên thi vào ghế Cục trưởng Đường sắt
Thi tuyển lãnh đạo là hình thức đang được Bộ Giao thông áp dụng rộng rãi một năm nay
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký quyết định phê duyệt danh sách 8 người dự thi tuyển Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.
Danh sách các "thí sinh" tham gia cuộc thi này gồm ông Vũ Quang Khôi, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam; ông Đặng Sỹ Mạnh, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam; ông Nguyễn Cao Minh, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt; ông Vũ Nam Nguyên, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt; ông Trần Minh Phương, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Văn Thành, Phó viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải; ông Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư và Hợp tác quốc tế, Cục Đường sắt Việt Nam và ông Trần Trường Giang, Phó trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường, Cục Đường sắt Việt Nam.
Dự kiến kỳ thi tuyển sẽ diễn ra trong tháng 4/2015, chậm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.
Cùng với việc phê duyệt danh sách thí sinh, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có quyết định thành lập ban giám khảo kỳ thi, gồm 15 thành viên.
Ghế Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam đang tạm bỏ trống kể từ cuối tháng 1/2015, sau sự kiện Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng "chết bất thường" ngay tại phòng làm việc.
Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ định ông Nguyễn Văn Doanh, Phó cục trưởng Cục Đường sắt tạm điều hành hoạt động của cơ quan này từ đó đến nay.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ cũng đã thông báo về việc thi tuyển Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, dự kiến tổ chức vào tháng 6 tới.
Cục Hàng hải Việt Nam hiện do ông Nguyễn Nhật làm Cục trưởng. Ông Nhật nguyên là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, được bổ nhiệm vào tháng 9/2012. Theo một nguồn tin của VnEconomy, sau quá trình công tác với nhiều điểm nhấn quan trọng trong thời gian qua, ông Nguyễn Nhật có thể được điều động lên chức vụ cao hơn trong thời gian tới.
Trong vòng một năm qua, việc tiến hành thi tuyển vị trí đứng đầu các đơn vị trong ngành đã được Bộ Giao thông Vận tải tiến hành thường xuyên, liên tục. Đây là một hình thức tạo ra được không khí cạnh tranh tích cực trong công tác nhân sự, thay vì lựa chọn "nội bộ" như trước đây.
Danh sách các "thí sinh" tham gia cuộc thi này gồm ông Vũ Quang Khôi, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam; ông Đặng Sỹ Mạnh, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam; ông Nguyễn Cao Minh, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt; ông Vũ Nam Nguyên, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt; ông Trần Minh Phương, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Văn Thành, Phó viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải; ông Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư và Hợp tác quốc tế, Cục Đường sắt Việt Nam và ông Trần Trường Giang, Phó trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường, Cục Đường sắt Việt Nam.
Dự kiến kỳ thi tuyển sẽ diễn ra trong tháng 4/2015, chậm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.
Cùng với việc phê duyệt danh sách thí sinh, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có quyết định thành lập ban giám khảo kỳ thi, gồm 15 thành viên.
Ghế Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam đang tạm bỏ trống kể từ cuối tháng 1/2015, sau sự kiện Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng "chết bất thường" ngay tại phòng làm việc.
Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ định ông Nguyễn Văn Doanh, Phó cục trưởng Cục Đường sắt tạm điều hành hoạt động của cơ quan này từ đó đến nay.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ cũng đã thông báo về việc thi tuyển Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, dự kiến tổ chức vào tháng 6 tới.
Cục Hàng hải Việt Nam hiện do ông Nguyễn Nhật làm Cục trưởng. Ông Nhật nguyên là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, được bổ nhiệm vào tháng 9/2012. Theo một nguồn tin của VnEconomy, sau quá trình công tác với nhiều điểm nhấn quan trọng trong thời gian qua, ông Nguyễn Nhật có thể được điều động lên chức vụ cao hơn trong thời gian tới.
Trong vòng một năm qua, việc tiến hành thi tuyển vị trí đứng đầu các đơn vị trong ngành đã được Bộ Giao thông Vận tải tiến hành thường xuyên, liên tục. Đây là một hình thức tạo ra được không khí cạnh tranh tích cực trong công tác nhân sự, thay vì lựa chọn "nội bộ" như trước đây.