84% dân số Việt Nam đang sử dụng Facebook 

Hạ Chi

06/11/2024, 07:35

86,111,300 người dùng Việt Nam đang sử dụng Facebook, chiếm 84% dân số toàn quốc, ghi nhận dữ liệu mới nhất từ NapoleonCat… 

Số lượng ngừoi dùng Facebook tại Việt Nam - Nguồn NapoleonCat
Số lượng ngừoi dùng Facebook tại Việt Nam - Nguồn NapoleonCat

Thống kê dữ liệu người dùng mạng xã hội của Việt Nam đến tháng 10/2024 ước tính hơn 86,1 triệu người Việt Nam đã có tài khoản Facebook, trong đó độ tuổi người dùng tập trung chủ yếu ở nhóm từ 25 - 34 tuổi với khoảng 25,3 triệu người dùng trong độ tuổi này.

Tuy nhiên, đáng chú ý, số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam so với cùng kỳ tháng 10/2023 có sự sụt giảm nhẹ, giảm gần khoảng 800.000 người từ 86,9 triệu người. 

Mặt khác, Instagram tại Việt Nam giảm mạnh hơn, với số lượng người dùng giảm 13,7%, từ 12,425,300 vào tháng 10/2023 xuống còn 10,680,500 vào tháng 10/2024, chiếm 10.4% dân số toàn quốc. Đáng chú ý là đa số người dùng Instagram là nữ, chiếm 58,5% tổng số người dùng.VnEconomy

Số lượng ngừoi dùng Instagram tại Việt Nam - Nguồn NapoleonCat
Số lượng ngừoi dùng Instagram tại Việt Nam - Nguồn NapoleonCat

Ngược lại, LinkedIn ghi nhận sự gia tăng đáng kể, đạt 8,837,000 người dùng, tăng thêm khoảng 1,5 triệu người so với năm trước và chiếm 8% dân số. Đặc biệt 18 - 24 là độ tuổi phổ biến của người dùng LinkedIn. Điều này cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của giới trẻ đối với mạng xã hội nghề nghiệp tại Việt Nam. 

Số lượng ngừoi dùng LinkedIn tại Việt Nam - Nguồn NapoleonCat
Số lượng ngừoi dùng LinkedIn tại Việt Nam - Nguồn NapoleonCat

Trong khi đó, theo DataReportal, tính đến hết tháng 10/2024, 72,9% dân số Việt Nam đã tiếp cận với mạng xã hội, xếp thứ 33 trong bảng xếp hạng. tuy nhiên về thời gian sử dụng mạng xã hội, Việt Nam vươn lên vị trí 11.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Những nơi mua trái phiếu chính phủ nhiều nhất trong năm qua, stablecoin cũng có mặt

Những nơi mua trái phiếu chính phủ nhiều nhất trong năm qua, stablecoin cũng có mặt

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy