
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 22/10/2025
Phan Huyền
19/11/2016, 10:09
Điện máy Xanh là một trong số các chuỗi bán lẻ của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG- HOSE)
Điện máy Xanh là một trong số các chuỗi bán lẻ của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG- HOSE).
Báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng của Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động cho thấy, tháng 9 và 9 tháng đầu năm năm 2016 tiếp tục là tháng tăng trưởng cao của Điện máy Xanh, với tăng 211% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng trong tháng 9, theo thống kê, Điện máy Xanh đạt mức doanh số cao nhất trong các tháng với 1.165 tỷ.
Theo MWG, đây chính là kết quả từ việc tiếp tục mở mới siêu thị trong tháng 9 đồng thời cộng hưởng từ mùa mua sắm cuối năm đang bắt đầu, các sản phẩm mới liên tục ra mắt và kéo theo đó là giảm giá để kích cầu các sản phẩm đời trước đó.
Ngoài ra, Điện máy Xanh cũng đang khuếch trương hình ảnh trên các phương tiện truyền thông nhằm gia tăng nhận diện và tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu trên khắp cả nước.
Trong khi các đối thủ còn suy tính phương án bê mô hình “đại siêu thị” của mình ra các tỉnh thành, Điện máy Xanh với hướng phát triển quy mô nhỏ gọn đã nhanh chóng phủ sóng nhanh trên toàn quốc với hơn 150 siêu thị cho đến thời điểm này.
Trong đó, số lượng mở mới tính chung cho 9 tháng đầu năm nay đã lên tới 81 siêu thị so với đầu năm. Như vậy, 9 tháng năm 2016, lượng siêu thị được mở mới còn lớn hơn cả 5 năm hoạt động của Điện máy Xanh (tính từ 2010 - 2015).
Để thực hiện thành công chiến lược phủ nhanh thị trường, ngoài xây dựng mô hình Điện máy Xanh với kích thước chuẩn, Điện máy Xanh mini đã được thương hiệu ưu tiên lựa chọn để nhằm mục đích tiến sâu hơn vào thị trường nông thôn, cung cấp dịch vụ bán lẻ hiện đại, nhanh chóng giành thị phần tại thị trường tiềm năng này.
Thị trường tiêu thụ thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị đón nhận một bước tiến mới với việc thí điểm Sàn giao dịch thịt heo từ ngày 1/12/2025 với quy mô đạt trên 25.000 tỷ đồng/năm…
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là hoạt động trưng bày và tôn vinh nông sản Việt, mà còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu nông sản Việt trên thị trường...
Trong kỳ điều hành ngày 16/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 88 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 174 đồng/lít; ngược lại, các mặt hàng dầu có mức giảm từ 28 đồng/lít - 437 đồng/kg…
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: