9 tháng, doanh thu của HPG đạt trên 4 tỷ USD, hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024

Hà Anh

10/10/2024, 07:43

Theo HPG, trong quý 3 vừa qua, thị trường thép nhìn chung còn nhiều khó khăn cả trong và ngoài nước, giá bán có xu hướng giảm. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng và phôi thép của Tập đoàn Hòa Phát đạt trên 2 triệu tấn, giảm 7% so với quý 2 năm nay.

Sơ đồ giá cổ phiếu HPG trên HOSE.
Sơ đồ giá cổ phiếu HPG trên HOSE.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG-HOSE) vừa công bố doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD

Cụ thể: quý 3/2024, HPG ghi nhận doanh thu đạt hơn 34.000 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (28.766 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, doanh thu của HPG ghi nhận hơn 105.000 tỷ đồng - tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024.

Theo HPG, trong quý 3 vừa qua, thị trường thép nhìn chung còn nhiều khó khăn cả trong và ngoài nước, giá bán có xu hướng giảm. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng và phôi thép của Tập đoàn Hòa Phát đạt trên 2 triệu tấn, giảm 7% so với quý 2 năm nay.

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao quý 3 đạt gần 1,1 triệu tấn, giảm 14% so với quý trước (1,27 triệu tấn). Thị phần thép xây dựng trong nước vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với 38%. Thép cuộn cán nóng đạt 738.000 tấn, tương đương quý 2.

Lũy kế 9 tháng năm 2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 6,4 triệu tấn thép thô, tăng 34% so với cùng kỳ 2023. Sản lượng bán hàng thép các loại (chưa bao gồm sản phẩm ống thép, tôn mạ) đạt 6,1 triệu tấn, tăng 32%. Trong đó, thép xây dựng, thép chất lượng cao đóng góp 3,3 triệu tấn, tăng 29%. Thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 2,27 triệu tấn và phôi thép đạt 505.000 tấn.

Đối với các sản phẩm thép hạ nguồn, Ống thép đạt 503.000 tấn tăng 3% so với 9 tháng đầu năm 2023. Tôn Hòa Phát đạt sản lượng 344.000 tấn tăng 43% so với cùng kỳ, vượt số cả năm 2023 (329.000 tấn).

Ngoài ra, Hòa Phát còn cung cấp cho thị trường 93.000 tấn thép dự ứng lực các loại (PC Bar, PC Strand, PC Wire).

Ở Mảng Container, Hòa Phát liên tục nhận được nhiều đơn hàng từ những đối tác uy tín hàng đầu Việt Nam và thế giới như Hapag-Lloyd, SeaCube, Hải An…

Về mảng nông nghiệp, HPG duy trì vị thế, thị phần trong nhóm dẫn đầu về trứng gà sạch, heo thương phẩm cung cấp ra thị trường. Trong đó, trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong Top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc.

Ở mảng Điện máy gia dụng Hòa Phát ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới như bộ sưu tập quạt điện, máy làm mát không khí mới, máy lọc nước RO bán công nghiệp, máy xay Funiki, nồi cơm điện nắp gài Funiki… Các sản phẩm khác của Hòa Phát như điều hòa, tủ đông, tủ lạnh, máy rửa bát …tiêu thụ rất tốt đặc biệt trong giai đoạn mùa nắng nóng.

Bên cạnh đó, HPG cũng tiếp tục đầu tư mở rộng các khu công nghiệp hiện có tại Hưng Yên và Hà Nam, tạo thêm quỹ đất sạch và hạ tầng kỹ thuật nhằm phục vụ nhu cầu đầu tư sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đồng thời, Tập đoàn đang dồn lực triển khai xây dựng dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, quy mô 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Hiện tại dự án Dung Quất 2 đã hoàn thành 80% tiến độ phân kỳ 1 và 50% phân kỳ 2. Theo tiến độ hiện nay, phân kỳ 1 dự kiến sẽ có sản phẩm chạy thử nóng lò cán đầu tiên vào cuối năm 2024.

Bên cạnh việc kinh doanh, Hòa Phát còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, như xây nhà tình nghĩa, ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi và Phú Yên với tổng số tiền 50 tỷ đồng và hỗ trợ đồng bào chịu thiệt hại do bão lụt.

Chốt phiên giao dịch ngày 9/10, giá cổ phiếu HPG tăng lên 27.500 đồng/cổ phiếu.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy