9 tháng, doanh thu từ vàng miếng của PNJ tăng trưởng 13,1%

21/10/2021, 12:54

PNJ cho biết, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh với hơn 77% thời gian kinh doanh bị mất trong quý 3.

Sơ đồ giá cổ phiếu của PNJ từ đầu năm 2021.
Sơ đồ giá cổ phiếu của PNJ từ đầu năm 2021.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm.

Cụ thể: tháng 9, PNJ ghi nhận doanh thu đạt 226 tỷ đồng, giảm đến 83,6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lỗ 48 tỷ đồng, giảm 151,4% so với cùng kỳ và ghi nhận tháng thứ 3 liên tiếp thua lỗ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.514 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ và hoàn thành 59,6% kế hoạch năm 2021 và lợi nhuận sau thuế đạt 576 tỷ đồng, giảm 10,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 46,9% kế hoạch năm 2021.

VnEconomy

PNJ cho biết, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh với hơn 77% thời gian kinh doanh bị mất trong quý 3. Tuy nhiên tính đến ngày 30/9, đã có 146 cửa hàng PNJ trở lại hoạt động bình thường theo quy định của chính phủ và cơ quan chức năng.

Cụ thể: về tăng trưởng doanh thu theo kênh: doanh thu kênh lẻ lũy kế 9 tháng năm 2021 của PNJ vẫn duy trì được doanh thu tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng về hoạt động kinh doanh từ cuối quý 2 và xuyên suốt quý 3/2021.

Thêm vào đó, doanh thu sỉ luỹ kế 9 tháng năm 2021, doanh thu kênh sỉ giảm 6,2% so với cùng kỳ và doanh thu vàng miếng luỹ kế 9 tháng năm 2021, doanh thu từ vàng miếng tăng trưởng 13,1%.

Cũng tính đến cuối tháng 9, PNJ mở mới 14 cửa hàng PNJ Gold, đóng 17 cửa hàng PNJ Silver và 1 cửa hàng CAO. Bên cạnh đó PNJ đẩy mạnh hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội ở một số địa phương.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy