9 tháng, doanh thu từ vàng miếng của PNJ tăng trưởng 13,1%
PNJ cho biết, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh với hơn 77% thời gian kinh doanh bị mất trong quý 3.
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm.
Cụ thể: tháng 9, PNJ ghi nhận doanh thu đạt 226 tỷ đồng, giảm đến 83,6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lỗ 48 tỷ đồng, giảm 151,4% so với cùng kỳ và ghi nhận tháng thứ 3 liên tiếp thua lỗ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.514 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ và hoàn thành 59,6% kế hoạch năm 2021 và lợi nhuận sau thuế đạt 576 tỷ đồng, giảm 10,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 46,9% kế hoạch năm 2021.
PNJ cho biết, dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh với hơn 77% thời gian kinh doanh bị mất trong quý 3. Tuy nhiên tính đến ngày 30/9, đã có 146 cửa hàng PNJ trở lại hoạt động bình thường theo quy định của chính phủ và cơ quan chức năng.
Cụ thể: về tăng trưởng doanh thu theo kênh: doanh thu kênh lẻ lũy kế 9 tháng năm 2021 của PNJ vẫn duy trì được doanh thu tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng về hoạt động kinh doanh từ cuối quý 2 và xuyên suốt quý 3/2021.
Thêm vào đó, doanh thu sỉ luỹ kế 9 tháng năm 2021, doanh thu kênh sỉ giảm 6,2% so với cùng kỳ và doanh thu vàng miếng luỹ kế 9 tháng năm 2021, doanh thu từ vàng miếng tăng trưởng 13,1%.
Cũng tính đến cuối tháng 9, PNJ mở mới 14 cửa hàng PNJ Gold, đóng 17 cửa hàng PNJ Silver và 1 cửa hàng CAO. Bên cạnh đó PNJ đẩy mạnh hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội ở một số địa phương.