
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Thùy Linh
03/12/2018, 16:00
Với hợp đồng giá trị như thế này, lãnh đạo AAA kỳ vọng rằng sẽ góp phần đáng kể trong việc tạo ra tăng trưởng đột biến cho AAA trong năm 2019
Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát (mã: AAA-HOSE) vừa ký kết thành công hợp đồng 1.400 tỷ đồng với đối tác khách hàng Nhật Bản về xuất khẩu bao bì màng mỏng. Với hợp đồng giá trị như thế này, lãnh đạo AAA kỳ vọng rằng sẽ góp phần đáng kể trong việc tạo ra tăng trưởng đột biến cho AAA trong năm 2019.
Được biết, từ năm 2015, AAA đã sản xuất và xuất khẩu hàng vào thị trường Nhật Bản với sản lượng lớn. Tổng khối lượng hàng xuất đi thị trường Nhật đạt khoảng 2.800 tấn/tháng và chiếm tới hơn 30% tổng lượng hàng xuất khẩu đi các thị trường của AAA.
AAA cũng đã có quan hệ làm ăn với hơn 20 khách hàng Nhật Bản. Và đặc biệt, các sản phẩm đặc trưng của AAA như: túi tshirt shopping, túi flat, túi tshirt rác khổ lớn,… là các sản phẩm được thị trường Nhật Bản ưa chuộng.
Riêng sản phẩm bao bì màng mỏng của AAA được các khách hàng Nhật Bản đánh giá cao về sự đa dạng chủng loại, về chất lượng cũng như giá thành rất cạnh tranh.
Cũng tại triển lãm quốc tế "Sáng tạo giá trị mới năm 2018" diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản vào trung tuần tháng 11 vừa qua, các sản phẩm bao bì màng mỏng, bao bì vi sinh phân hủy hoàn toàn, hạt nhựa, các mẫu ốp sàn, ốp tường và các sản phẩm khác của các công ty thuộc An Phát Holdings đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các doanh nghiệp Nhật Bản.
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Bất chấp “cú sốc” thuế quan từ Mỹ hồi đầu năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn tăng mạnh, vượt kỳ vọng. Dù thương mại tháng 11 có dấu hiệu chững lại, các chỉ số như PMI và đơn hàng xuất khẩu mới tiếp tục cho thấy triển vọng tích cực trong năm 2026…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: