ABBank: 9 tháng đạt 856 tỷ lợi nhuận trước thuế, tăng 30%

Đào Vũ

18/10/2019, 00:19

Trong 9 tháng đầu năm 2019, các chỉ tiêu kinh doanh của ABBank đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

ABBank hoạt động theo định hướng là một ngân hàng bán lẻ
ABBank hoạt động theo định hướng là một ngân hàng bán lẻ

Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm 2019.

Cụ thể, hoạt động kinh doanh của ABBank tính đến hết quý 3/2019 ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt. Trong đó, huy động từ khách hàng đạt 67.656 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ 2018.

Cho vay khách hàng đạt 52.354 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ 2018. Riêng tăng trưởng của hai nhóm khách hàng mục tiêu gồm cho vay khách hàng cá nhân và cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa lần lượt tăng 7% và 6% so với kết quả 6 tháng năm 2019.

Sau 9 tháng, lãi thuần từ mảng này của ABBank đã đạt 117 tỷ đồng. Thu nhập từ lãi đạt 1.820 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ 2018.

Với các kết quả trên, tính đến hết ngày 30/09/2019 và so với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận trước thuế của ABBank đạt 856 tỷ đồng, tăng 30%; tổng tài sản đạt 91.368 tỷ đồng, tăng nhẹ 9%.

Nợ xấu ngân hàng được kiểm soát chặt chẽ dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Cùng với đó, hiệu quả và an toàn hoạt động của ABBank cũng tiếp tục được đảm bảo thông qua các chỉ số như RoA đạt 1,3%; RoE đạt 16,2%; CAR đạt 11,1%.

Đánh giá về những tín hiệu kinh doanh tích cực của trong quý 3/2019, ông Phạm Duy Hiếu, quyền Tổng giám đốc ABBank, cho biết: "Bên cạnh loạt chương trình ưu đãi, các sản phẩm dịch vụ tiện ích để thu hút khách hàng hay các dự án nhằm quảng bá thương hiệu rộng khắp, việc tạo được một tinh thần hăng hái kinh doanh, một môi trường thi đua lành mạnh trong đội ngũ cán bộ nhân viên cùng sự ghi nhận xứng đáng chính là một yếu tố trọng yếu giúp mang lại sự tăng trưởng hiệu quả, bền vững cho ABBank".

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy