
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
15/06/2021, 16:18
Thay đổi nhân sự cấp cao của AEON Việt Nam lần này nằm trong chiến lược tái cấu trúc nhân sự của Tập đoàn AEON trong năm tài chính 2021...
 
                                    Trong năm tài chính 2021, Tập đoàn sẽ tập trung nâng cao khả năng cạnh tranh và gia tăng lợi nhuận thông qua 3 chiến lược. Thứ nhất, chuyển đổi số, chuyển đổi vùng và tập trung vào khu vực châu Á. Thứ hai, cải cách chuỗi cung ứng. Thứ ba, cải cách trong hoạt động quản trị Tập đoàn, kết nối nguồn lực tạo sức mạnh tổng hợp và tối ưu hóa giá trị Tập đoàn.
Tập đoàn AEON luôn đánh giá cao và xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm tại châu Á. Theo đó, AEON sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc mở thêm các Trung tâm mua sắm, Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh và chuỗi siêu thị vừa và nhỏ.
Bên cạnh đó, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng trực tuyến ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Ngoài ra, các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) cũng sẽ được chú trọng, nhằm tăng thêm nhiều danh mục sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, cùng với các sản phẩm nhập khẩu chỉ có tại AEON, từ đó đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng. Chuỗi cung ứng và cơ sở hạ tầng cũng sẽ được cải tiến và nâng cao để đạt được những mục tiêu tăng trưởng trong tương lai.
Tập đoàn sẽ tập trung thúc đẩy các cải cách trong hoạt động quản trị nhằm tạo nên nguồn sức mạnh tổng hợp và tối ưu hóa giá trị của Tập đoàn.
Với các chiến lược nêu trên, Tập đoàn đã bổ nhiệm ông Furusawa Yasuyuki làm Tổng Giám Đốc của Công ty TNHH AEON Việt Nam. Tổng Giám đốc tiền nhiệm – ông Nishitohge Yasuo đã trở lại Nhật Bản để đảm nhiệm vị trí mới trong Tập đoàn AEON.
Ông Furusawa Yasuyuki gia nhập Jusco (nay là Tập đoàn AEON) từ năm 1995, đã có hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ tại châu Á. Từ 2014 - 2017, ông đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Công ty TNHH AEON Bắc Kinh (Beijing AEON Co., Ltd) tại Trung Quốc.
Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, từ năm 2018, ông Furusawa Yasuyuki là Tổng Giám đốc Công ty TNHH My Basket tại Nhật Bản, thuộc Tập đoàn AEON.
Ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, tôi cùng với toàn thể đội ngũ AEON Việt Nam sẽ thúc đẩy phát triển các mô hình kinh doanh bán lẻ mới, tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng địa phương và sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam”.
Trực thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào năm 2011. Hiện nay, AEON Việt Nam đang đầu tư vào 5 lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam, gồm: Trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ, thương mại điện tử.
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, AEON Việt Nam nổi bật như một doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng một môi trường làm việc ổn định, hạnh phúc và đầy nhân văn. Không chỉ chú trọng đến hiệu quả công việc, AEON Việt Nam còn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tạo điều kiện để mỗi nhân việc đều được phát triển toàn diện cả về nghệ nghiệp lẫn tinh thần.
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành hoàn thiện phương án thí điểm Sàn giao dịch thịt heo, chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, kiểm soát truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm, hướng tới vận hành thử phạm vi hẹp trước 31/12/2025...
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
Tháng 5/2025, Nutifood gây chú ý trên thị trường trong nước lẫn quốc tế khi công bố hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - công ty sữa hơn 130 năm tuổi tại Australia. Cú bắt tay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình toàn cầu hóa của Nutifood, khi doanh nghiệp Việt lần đầu tiên góp phần kiến tạo một thương hiệu sữa chuẩn quốc tế ngay tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland, Australia.
DMCC (Dubai Multi Commodities Centre), khu thương mại tự do số một thế giới, quy tụ hơn 26.000 doanh nghiệp đa lĩnh vực, vừa tổ chức tọa đàm quốc tế “Made For Trade 2025” tại TP.HCM. Sự kiện mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước được tiếp cận và mở rộng hoạt động giao thương tại Dubai - trung tâm thương mại hàng đầu của thế giới.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: