AIA Việt nam nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn với mô hình kinh doanh ALPHA
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt mô hình kinh doanh mới mang tên ALPHA, tiếp tục đưa các yếu tố mới vào mô hình kinh doanh sáng tạo của mình nhằm nâng cao chất lượng và phong cách đội ngũ tư vấn với mục tiêu nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng...
Mô hình ALPHA hứa hẹn tạo ra một đội ngũ tư vấn viên mới, đóng góp vào mục tiêu lớn khẳng định vị trí hàng đầu của AIAViệt Nam về chuyên viên tư vấn và cấp quản lý, không chỉ chất lượng chuyên môn nghề nghiệp mà còn ở phong cách năng động yêu lối sống khoẻ.
Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó Tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh Kênh Đại lý chia sẻ: “Mô hình ALPHA đại diện cho sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm. Đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng trong hành trình tới một tương lai mới, AIA Việt Nam luôn tiên phong đột phá và sáng tạo, để mang sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới khách hàng theo những cách hữu ích và thú vị nhất”.
Mô hình ALPHA là sự kết hợp hoàn hảo giữa môi trường kinh doanh năng động của một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thị trường với đối tác là những chuyên gia tài năng giàu kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển hệ thống tư vấn tài chính. Họ am hiểu thị trường, có tố chất lãnh đạo và khả năng dẫn dắt đội ngũ tư vấn phát triển trên con đường sự nghiệp của mình.
“ALPHA sẽ là mô hình rất hấp dẫn với những chuyên viên tư vấn bảo hiểm muốn mang dấu ấn và phong cách riêng”, bà Mộng Hà tiết lộ. AIA Việt Nam luôn được định vị trên thị trường là một công ty bảo hiểm tiên phong về các mô hình kinh doanh sáng tạo. Với mô hình ALPHA, các ứng viên tiềm năng sẽ được làm việc và phát triển nghề nghiệp cùng những nhà lãnh đạo hàng đầu của thị trường bảo hiểm nhân thọ, được áp dụng những chính sách năng động của AIA, được đào tạo đặc biệt và chuyên sâu trên nhiều phương diện từ kiến thức đến kĩ năng, được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ thông minh. Qua đó, mô hình ALPHA được kì vọng sẽ kiến tạo những thành công không giới hạn trong sự nghiệp của những nhà tư vấn bảo hiểm.
ALPHA hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt và giá trị tích cực đến khách hàng. AIA tâm niệm chất lượng cuộc sống của khách hàng là sự cân bằng giữa an toàn tài chính và an nhiên khoẻ mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Trên hành trình chuyển mình từ “Nhà chi trả” sang “Người bạn đồng hành”, AIA cam kết cùng khách hàng và cộng đồng sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn bằng nhiều phương pháp và hoạt động hấp dẫn.
Bên cạnh việc xây dựng hệ sinh thái sống khỏe và phát triển các dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam còn phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ triển khai các chương trình đào tạo, trang bị kiến thức y tế và y học thường thức cho đội ngũ tư vấn viên cho phù hợp đặc điểm từng người, thông qua “Học viện kiến thức sức khỏe AIA” (Health academy). Đây là dấu ấn khác biệt, nâng tầm giá trị đội ngũ tư vấn khi đại diện cho thương hiệu AIA .
Xây dựng và phát triển lực lượng tư vấn viên chuyên nghiệp luôn là chiến lược ưu tiên dài hạn và được AIA đầu tư có hệ thống trên phạm vi toàn Tập đoàn, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên. Ngay từ đầu năm 2015, AIA Việt Nam dẫn đầu thị trường khi ra mắt hai mô hình khác biệt và độc đáo: AIA Exchange và Nest by AIA. Hai mô hình không chỉ giúp AIA Việt Nam thu hút và phát triển một đội ngũ kinh doanh bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp mà còn củng cố kết nối quan trọng với khách hàng ở các thành phố lớn, trở thành những địa điểm tin cậy và ưa thích của khách hàng đô thị.
Quá trình chuyển đổi số của AIA cũng mang dấu ấn sáng tạo và khác biệt. Những nỗ lực quan trọng nhất khi chuyển đổi số và áp dụng trí tuệ nhân tạo(AI) trước hết tập trung vào hỗ trợ hoạt động và nâng cao năng lực của đội ngũ tư vấn. Nhịp phát triển chuyển đổi số của AIA đã giúp đội ngũ tư vấn viên vận hành công việc của họ thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn, nên đã thực sự mang đến cho khách hàng những giá trị mới và trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.
Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết: “Tại AIA Việt Nam, chúng tôi luôn định hướng và khuyến khích các tư vấn viên xem nghề tư vấn là một sự nghiệp, thay vì chỉ coi đó là một công việc. Trọng tâm của chúng tôi là xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, am tường về kiến thức sống khỏe, làm chủ số hóa. AIA Việt Nam sẽ gia tăng lực lượng MDRT tuyến đầu, từ đó nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp và dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ”.
AIA Việt Nam có lợi thế lớn của thành viên của Tập đoàn AIA, một tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm phát triển lực lượng tư vấn chuyên nghiệp. AIA Việt Nam đã được các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm quốc tế và khu vực hỗ trợ khi phát triển lực lượng đại lý.
Trên bình diện toàn cầu, năm 2023 là năm thứ chín liên tiếp Tập đoàn AIA tiếp tục được vinh danh là Tập đoàn đứng số 1 về số lượng thành viên MDRT (Million Dollar Round Table - Hiệp hội Bàn tròn Triệu đô toàn cầu) – một thành tích chưa từng có trong lĩnh vực bảo hiểm trên phạm vi toàn thế giới! Tính đến ngày 1/7/2023, Tập đoàn AIA có có tổng cộng 15.579 thành viên MDRT là các tư vấn viên và cấp quản lý. Thành tích đáng kinh ngạc này thể hiện sự vượt trội, khác biệt trong việc xây dựng đội ngũ kinh doanh, qua đó truyền cảm hứng mạnh mẽ tới các tư vấn viên bảo hiểm đang vươn tới vị trí MDRT của Tập đoàn.