AIG cam kết bảo đảm quyền lợi khách hàng
Gặp nhiều khó khăn, tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước Mỹ vẫn khẳng định sẽ đáp ứng mọi nghĩa vụ với các khách hàng
Ngày 17/9, tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước Mỹ là American International Group (AIG) đã có thông báo khẳng định các ngành kinh doanh của AIG vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, đảm bảo đầy đủ yêu cầu về vốn và khả năng tài chính để đáp ứng mọi nghĩa vụ với các khách hàng.
Nội dung cam kết của AIG bao gồm các lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ và dịch vụ bảo hiểm hưu trí, bao gồm cả mạng lưới hoạt động rộng khắp tại châu Á, trong đó có Việt Nam.
AIG cho biết đang tiếp tục tìm kiếm các giải pháp nhằm tăng tính thanh khoản tại công ty mẹ. Nhóm giải pháp nhằm cải thiện tính thanh khoản này hoàn toàn không bao gồm bất kỳ dự định nào làm giảm vốn của bất kỳ công ty thành viên nào của tập đoàn hay bất kỳ tác động nào tới hoạt động kinh doanh của các công ty con tại châu Á.
Các hợp đồng bảo hiểm do các công ty của AIG phát hành là thuộc trách nhiệm trực tiếp của các công ty con tại mỗi quốc gia trên thế giới. Các công ty này có đủ vốn và ít nhất cũng đáp ứng hoặc vượt yêu cầu về vốn tại quốc gia nơi công ty đó hoạt động.
Các công ty của AIG sẽ tiếp tục hoạt động bình thường đảm bảo các trách nhiệm trước các bên mua bảo hiểm. AIG cam kết duy trì nguồn vốn đầy đủ tại tất cả các công ty thành viên và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trên khắp thế giới.
AIG hiện đang hoạt động tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngày 17/9, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cũng đã quyết định chi một khoản tiền trị giá 85 tỉ USD, nhằm cứu trợ khẩn cấp cho AIG đang bên bờ vực phá sản.
AIG chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2/2000 với tên gọi là Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA. Đến ngày 8/8/2008, AIA được đổi tên thành AIG Life, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ.
Đến cuối năm 2007, AIG Life (Việt Nam) đã phục vụ gần 300.000 khách hàng trên cả nước, đồng thời chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gần 3.000 khách hàng với tổng số tiền trên 30 tỉ đồng.
(Theo TTXVN)
Nội dung cam kết của AIG bao gồm các lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ và dịch vụ bảo hiểm hưu trí, bao gồm cả mạng lưới hoạt động rộng khắp tại châu Á, trong đó có Việt Nam.
AIG cho biết đang tiếp tục tìm kiếm các giải pháp nhằm tăng tính thanh khoản tại công ty mẹ. Nhóm giải pháp nhằm cải thiện tính thanh khoản này hoàn toàn không bao gồm bất kỳ dự định nào làm giảm vốn của bất kỳ công ty thành viên nào của tập đoàn hay bất kỳ tác động nào tới hoạt động kinh doanh của các công ty con tại châu Á.
Các hợp đồng bảo hiểm do các công ty của AIG phát hành là thuộc trách nhiệm trực tiếp của các công ty con tại mỗi quốc gia trên thế giới. Các công ty này có đủ vốn và ít nhất cũng đáp ứng hoặc vượt yêu cầu về vốn tại quốc gia nơi công ty đó hoạt động.
Các công ty của AIG sẽ tiếp tục hoạt động bình thường đảm bảo các trách nhiệm trước các bên mua bảo hiểm. AIG cam kết duy trì nguồn vốn đầy đủ tại tất cả các công ty thành viên và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trên khắp thế giới.
AIG hiện đang hoạt động tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngày 17/9, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cũng đã quyết định chi một khoản tiền trị giá 85 tỉ USD, nhằm cứu trợ khẩn cấp cho AIG đang bên bờ vực phá sản.
AIG chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2/2000 với tên gọi là Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA. Đến ngày 8/8/2008, AIA được đổi tên thành AIG Life, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ.
Đến cuối năm 2007, AIG Life (Việt Nam) đã phục vụ gần 300.000 khách hàng trên cả nước, đồng thời chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gần 3.000 khách hàng với tổng số tiền trên 30 tỉ đồng.
(Theo TTXVN)