
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 04/12/2025
Y Nhung
12/02/2012, 11:19
Tham gia chương trình “Quà tặng ngày Valentine” của Air Mekong khách hàng sẽ được giảm giá từ 50.000 – 100.000 đồng/người
50.000 - 100.000 đồng/người là mức giảm sẽ được Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông
(Air Mekong) áp dụng đối với hành khách đặt chỗ cho hai người trong chương trình “Quà tặng ngày Valentine”.
Chương trình được thực hiện trong ngày 14/2 và áp dụng trên các chuyến bay khởi hành trong thời gian từ ngày 14 - 29/2.
Theo đó, khách hàng đặt vé hai người đi cùng nhau sẽ được giảm ngay mỗi người 100.000 đồng/chặng dài (Hà Nội - Tp.HCM, Hà Nội - Phú Quốc…) và 50.000 đồng/chặng ngắn (Hà Nội - Vinh; Tp.HCM - Đà Lạt…). Hiện toàn bộ các đường bay Air Mekong đều đã cài đặt tự động chương trình giảm giá này. Vì vậy, khi khách hàng lựa chọn đặt chỗ cho hai người, mức giảm sẽ được tính ngay vào giá vé.
Đại diện hãng hàng không này còn cho biết thêm, từ sau Tết Nhâm Thìn, Air Mekong đã tăng chuyến trên các đường bay du xuân. Từ Tp.HCM đi Phú Quốc tăng thêm 7 chuyến/tuần, lên 2 - 3 chuyến/ngày. Trong đó 1 chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội đến Phú Quốc (dừng tại Tân Sơn Nhất 30 phút, không chuyển máy bay). Chuyến bay đi Côn Đảo cũng được tăng cường.
Bên cạnh đó, các chuyến bay giữa Hà Nội, Tp.HCM đến Pleiku cũng được tăng tần suất lên thành 9 - 11 chuyến bay mỗi tuần. Đường bay thẳng Buôn Ma Thuột - Vinh được tăng lên thành 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ 2, 3, 5, 6, 7.
Hiện trên toàn quốc, Air Mekong đã có 6 phòng vé tại Hà Nội, Tp.HCM, Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Vinh (Nghệ An).
Ngoài ra, khách hàng còn có thể đặt vé, thanh toán tại hơn 300 đại lý, hệ thống bưu điện (18.000 điểm giao dịch) trên khắp cả nước, cũng như đặt vé và thanh toán trực tuyến trên website của hãng bằng các loại thẻ quốc tế (Visa, Master, Amex, JCB), các loại thẻ nội địa (Connect 24, E-Partner, …) và các quầy ngân hàng hoặc ATM của các ngân hàng (BIDV, VCB, DongA…).
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đầy biến động, thị trường nội địa Việt Nam vẫn chứng tỏ được sức mạnh nội tại đáng kinh ngạc, trở thành bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế đất nước. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" không chỉ là một khẩu hiệu, mà đã len lỏi vào tiềm thức, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong thói quen và hành vi tiêu dùng của người dân, đồng thời tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp Việt tự tin vươn lên...
Trung tâm mua sắm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp hạ tầng, đổi tên thành thành GO! Thăng Long, đánh dấu cột mốc chuyển mình sau 20 năm hiện diện tại Hà Nội...
Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2025 chính thức khởi động, mang đến một "cú hích" mạnh mẽ cho tiêu dùng nội địa trong giai đoạn cuối năm đầy thách thức. Đặc biệt, các doanh nghiệp được phép giảm giá đến 100%, mở ra cơ hội vàng để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa chất lượng với mức giá chưa từng có...
Trong kỳ điều hành ngày 27/11, giá xăng dầu trong nước đồng loạt được điều chỉnh giảm mạnh so với kỳ trước (ngày 20/11). Cụ thể, xăng E5RON92 giảm 519 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 533 đồng/lít. Tương tự, các loại dầu cũng có mức giảm từ 251 đồng/kg - 1.026 đồng/lít…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: