
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 30/10/2025
Y Nhung
12/02/2012, 11:19
Tham gia chương trình “Quà tặng ngày Valentine” của Air Mekong khách hàng sẽ được giảm giá từ 50.000 – 100.000 đồng/người
50.000 - 100.000 đồng/người là mức giảm sẽ được Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông
(Air Mekong) áp dụng đối với hành khách đặt chỗ cho hai người trong chương trình “Quà tặng ngày Valentine”.
Chương trình được thực hiện trong ngày 14/2 và áp dụng trên các chuyến bay khởi hành trong thời gian từ ngày 14 - 29/2.
Theo đó, khách hàng đặt vé hai người đi cùng nhau sẽ được giảm ngay mỗi người 100.000 đồng/chặng dài (Hà Nội - Tp.HCM, Hà Nội - Phú Quốc…) và 50.000 đồng/chặng ngắn (Hà Nội - Vinh; Tp.HCM - Đà Lạt…). Hiện toàn bộ các đường bay Air Mekong đều đã cài đặt tự động chương trình giảm giá này. Vì vậy, khi khách hàng lựa chọn đặt chỗ cho hai người, mức giảm sẽ được tính ngay vào giá vé.
Đại diện hãng hàng không này còn cho biết thêm, từ sau Tết Nhâm Thìn, Air Mekong đã tăng chuyến trên các đường bay du xuân. Từ Tp.HCM đi Phú Quốc tăng thêm 7 chuyến/tuần, lên 2 - 3 chuyến/ngày. Trong đó 1 chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội đến Phú Quốc (dừng tại Tân Sơn Nhất 30 phút, không chuyển máy bay). Chuyến bay đi Côn Đảo cũng được tăng cường.
Bên cạnh đó, các chuyến bay giữa Hà Nội, Tp.HCM đến Pleiku cũng được tăng tần suất lên thành 9 - 11 chuyến bay mỗi tuần. Đường bay thẳng Buôn Ma Thuột - Vinh được tăng lên thành 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ 2, 3, 5, 6, 7.
Hiện trên toàn quốc, Air Mekong đã có 6 phòng vé tại Hà Nội, Tp.HCM, Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Vinh (Nghệ An).
Ngoài ra, khách hàng còn có thể đặt vé, thanh toán tại hơn 300 đại lý, hệ thống bưu điện (18.000 điểm giao dịch) trên khắp cả nước, cũng như đặt vé và thanh toán trực tuyến trên website của hãng bằng các loại thẻ quốc tế (Visa, Master, Amex, JCB), các loại thẻ nội địa (Connect 24, E-Partner, …) và các quầy ngân hàng hoặc ATM của các ngân hàng (BIDV, VCB, DongA…).
Thị trường bán lẻ không còn vận hành theo cách cũ. Sự thay đổi hành vi tiêu dùng buộc các doanh nghiệp phải đổi mới toàn diện để thích ứng với làn sóng phát triển mới…
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 không chỉ là một hội chợ triển lãm, mà là một "bước ngoặt vàng" đưa thương hiệu triển lãm nội y – thời trang uy tín hàng đầu châu Á đến với thị trường Việt Nam...
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, Việt Nam đứng trước “bài toán” cân bằng giữa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững. Để tạo sức bật mới, cần tận dụng cơ hội từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng, chủ động ứng phó với thách thức thương mại và biến đổi khí hậu…
Các ý tưởng tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 cho thấy thế hệ trẻ logistics Việt Nam đang chủ động định hình tương lai của ngành bằng tư duy sáng tạo, số hóa và bền vững. Nhiều ý tưởng đã thể hiện tiềm năng ứng dụng thực tế và có thể được doanh nghiệp ươm tạo, triển khai trong các dự án logistics tương lai...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: