Ấn Độ điều tra chống bán phá giá hàng sợi vải Việt Nam

Hương Loan

14/05/2008, 17:47

Mặt hàng sợi vải Việt Nam chính thức bị điều tra bán phá giá tại thị trường Ấn Độ

Mặt hàng bị điều tra lần này là vải sợi polyeste, được sử dụng trong lĩnh vực may mặc gia đình và dệt công nghiệp.
Mặt hàng bị điều tra lần này là vải sợi polyeste, được sử dụng trong lĩnh vực may mặc gia đình và dệt công nghiệp.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã chính thức điều tra bán phá giá đối với mặt hàng sợi vải của Việt Nam

.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) Việt Nam cho biết, mặt hàng bị điều tra lần này là vải sợi polyeste, được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất dệt, may mặc gia đình, và lĩnh vực dệt công nghiệp khác, mang mã số HS:5402.47.

Giai đoạn điều tra bán phá giá là 12 tháng kể từ 1/10/2006 đến 30/9/2007 và giai đoạn điều tra về thiệt hại là 3 năm, từ tháng 4/2004 đến tháng 3/2007.

Trong đơn khiếu nại, ngành sản xuất nội địa Ấn Độ đã đề xuất lãnh thổ Đài Loan được thay thế cho Việt Nam và Trung Quốc để tính giá trị thông thường cho mặt hàng mặt hàng sợi vải.

Trước đó, Tổng vụ Chống bán phá giá của Ấn Độ đã nhận được đơn yêu cầu của ngành công nghiệp Ấn Độ, cáo buộc mặt hàng sợi vải (All Fully Drawn or Fully Oriented Yarn/Spin Draw Yarn/Flat Yarn (FDY)) có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam bán phá giá tại thị trường nước này.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, thời hạn trả lời câu hỏi điều tra và cung cấp các thông tin có liên quan đến vụ việc cần phải gửi đến Tổng vụ Chống bán phá giá Ấn Độ là không quá 40 ngày, kể từ ngày đăng Thông báo chính thức tiến hành điều tra (tính từ ngày 6/5/2008).

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy