Ấn Độ ra mắt máy tính bảng giá siêu rẻ 35 USD
Hôm qua (5/10), Ấn Độ đã chính thức trình làng mẫu máy tính bảng siêu rẻ, với giá chỉ có 35 USD
Sau nhiều tháng trì hoãn, hôm qua (5/10), Công ty máy tính Datawind của Ấn Độ đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng siêu rẻ Aakash với giá chỉ có 35 USD. Tuy nhiên, giá cả thực tế của sản phẩm này là 46 USD.
Aakash sử dụng hệ điều hành Android 2.2, màn hình cảm ứng 7 inch, chip tốc độ 366 MHz, bộ nhớ trong 2 GB, RAM 256 MB, kết nối Wi-Fi, GPRS và thời lượng pin sử dụng khoảng 3 giờ liên tục.
Theo lời Bộ trưởng Bộ Phát triển nguồn nhân lực Ấn Độ, Shri Kapil Sibal, Aakask tích hợp màn hình cảm ứng, Wi-Fi chuẩn, có khả năng lướt web trơn tru cũng như xem video trên YouTube.
Đặc biệt, sản phẩm được trang bị hệ thống tiêu thụ điện năng tiết kiệm 2 W, phù hợp với tình trạng điện không ổn định tại một số khu vực ở quốc gia Nam Á này.
Dự kiến, giai đoạn đầu, 100.000 máy được bán riêng cho sinh viên nghèo. Sau đó, Aakash được phân phối ra các cửa hàng với giá cao hơn khoảng 60 USD. Ấn Độ hy vọng sẽ tiêu thụ được 10 triệu sản phẩm trong vòng 5 năm tới.
Chuyên gia công nghệ thông tin Bharat Mehra hy vọng, Aakash sẽ được sử dụng để khuyến khích loại hình giáo dục từ xa ở các vùng nông thôn và trong giới sinh viên Ấn Độ.
Ấn Độ hiện có 1,2 tỷ dân nhưng phần lớn là người nghèo nên khó có thể tiếp cận được những công nghệ hiện đại như smartphone, máy tính bảng của các thương hiệu lớn như Apple, Samsung...
Mặc dù số người sử dụng Internet tại Ấn Độ đã tăng 15 lần trong giai đoạn 2000-2010, nhưng mới chỉ có 8% dân số được tiếp cận Internet so với gần 40% ở Trung Quốc. Thêm vào đó, số người sử dụng điện thoại di động phần lớn thuộc tầng lớp trung lưu.
Aakash sử dụng hệ điều hành Android 2.2, màn hình cảm ứng 7 inch, chip tốc độ 366 MHz, bộ nhớ trong 2 GB, RAM 256 MB, kết nối Wi-Fi, GPRS và thời lượng pin sử dụng khoảng 3 giờ liên tục.
Theo lời Bộ trưởng Bộ Phát triển nguồn nhân lực Ấn Độ, Shri Kapil Sibal, Aakask tích hợp màn hình cảm ứng, Wi-Fi chuẩn, có khả năng lướt web trơn tru cũng như xem video trên YouTube.
Đặc biệt, sản phẩm được trang bị hệ thống tiêu thụ điện năng tiết kiệm 2 W, phù hợp với tình trạng điện không ổn định tại một số khu vực ở quốc gia Nam Á này.
Dự kiến, giai đoạn đầu, 100.000 máy được bán riêng cho sinh viên nghèo. Sau đó, Aakash được phân phối ra các cửa hàng với giá cao hơn khoảng 60 USD. Ấn Độ hy vọng sẽ tiêu thụ được 10 triệu sản phẩm trong vòng 5 năm tới.
Chuyên gia công nghệ thông tin Bharat Mehra hy vọng, Aakash sẽ được sử dụng để khuyến khích loại hình giáo dục từ xa ở các vùng nông thôn và trong giới sinh viên Ấn Độ.
Ấn Độ hiện có 1,2 tỷ dân nhưng phần lớn là người nghèo nên khó có thể tiếp cận được những công nghệ hiện đại như smartphone, máy tính bảng của các thương hiệu lớn như Apple, Samsung...
Mặc dù số người sử dụng Internet tại Ấn Độ đã tăng 15 lần trong giai đoạn 2000-2010, nhưng mới chỉ có 8% dân số được tiếp cận Internet so với gần 40% ở Trung Quốc. Thêm vào đó, số người sử dụng điện thoại di động phần lớn thuộc tầng lớp trung lưu.