
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Hoa Mai
20/08/2015, 09:09
Để có thể truyền tải hết ý nghĩa và triết lý kinh doanh của công ty Asanzo Việt Nam mong muốn có được một câu khẩu hiệu hay, dễ nhớ, dễ đọc và mang tính truyền miệng, biểu cảm cao
Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam được thành lập chỉ mới hơn một năm, trên cơ sở đầu tư xây dựng nhà máy trị giá 20 triệu USD (khoảng hơn 400 tỷ đồng) tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc A (Tp.HCM) và cho ra mắt sản phẩm tivi mang thương hiệu Asanzo bên cạnh những sản phẩm, các mặt hàng điện tử - điện gia dụng khác mang tên Asanzo.
Bên cạnh việc phát triển kinh doanh trên toàn quốc và một số nước của thị trường mới nổi như Cuba, Brasil...bước đầu đã thành công, tương lai gần đây nhất sản phẩm tivi của Asanzo Việt Nam sẽ có mặt trên toàn bộ hệ thống Điện máy Xanh.
Để có thể truyền tải hết ý nghĩa và triết lý kinh doanh của công ty Asanzo Việt Nam mong muốn có được một câu khẩu hiệu hay, dễ nhớ, dễ đọc và mang tính truyền miệng, biểu cảm cao.
Asanzo Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác câu khẩu hiệu (Slogan) chính thức từ ngày 19/8/2015 và kết thúc từ ngày 3/10/2015. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải nhất 40 triệu và 1 tivi Led 50 inch, Giải nhì 10 triệu và 1 tivi Led 50 inch, 6 giải khuyến khích mỗi tuần 1 tivi Led 32 inch.
Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào khoảng giữa tháng 10/2015 - với mong muốn tìm được một câu Slogan phù hợp chiến lược phát triển kinh doanh, hướng đến mục tiêu trở thành công ty điện tử - điện gia dụng có chất lượng hàng đầu và mang bản sắc công nghệ riêng cho người Việt
Bên cạnh việc tìm kiếm câu Slogan cho riêng mình, ông Phạm Văn Tam, Tổng giám đốc công ty cũng giới thiệu những chiếc tivi LED và 4k do Asanzo Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật Bản.
Sau gần 5 năm kiên trì đấu tranh và kiến nghị, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và cộng đồng doanh nghiệp ngành thủy sản vui mừng đón nhận tin vui lớn. Theo đó, từ ngày 15/12/2025, các hoạt động chế biến thủy sản đã chính thức được công nhận và hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Mở rộng địa giới hành chính và dư địa tăng trưởng sau hợp nhất, Ninh Bình đang tăng tốc thu hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp quy mô lớn...
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: