
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
Hoa Mai
20/08/2015, 09:09
Để có thể truyền tải hết ý nghĩa và triết lý kinh doanh của công ty Asanzo Việt Nam mong muốn có được một câu khẩu hiệu hay, dễ nhớ, dễ đọc và mang tính truyền miệng, biểu cảm cao
Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam được thành lập chỉ mới hơn một năm, trên cơ sở đầu tư xây dựng nhà máy trị giá 20 triệu USD (khoảng hơn 400 tỷ đồng) tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc A (Tp.HCM) và cho ra mắt sản phẩm tivi mang thương hiệu Asanzo bên cạnh những sản phẩm, các mặt hàng điện tử - điện gia dụng khác mang tên Asanzo.
Bên cạnh việc phát triển kinh doanh trên toàn quốc và một số nước của thị trường mới nổi như Cuba, Brasil...bước đầu đã thành công, tương lai gần đây nhất sản phẩm tivi của Asanzo Việt Nam sẽ có mặt trên toàn bộ hệ thống Điện máy Xanh.
Để có thể truyền tải hết ý nghĩa và triết lý kinh doanh của công ty Asanzo Việt Nam mong muốn có được một câu khẩu hiệu hay, dễ nhớ, dễ đọc và mang tính truyền miệng, biểu cảm cao.
Asanzo Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác câu khẩu hiệu (Slogan) chính thức từ ngày 19/8/2015 và kết thúc từ ngày 3/10/2015. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải nhất 40 triệu và 1 tivi Led 50 inch, Giải nhì 10 triệu và 1 tivi Led 50 inch, 6 giải khuyến khích mỗi tuần 1 tivi Led 32 inch.
Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào khoảng giữa tháng 10/2015 - với mong muốn tìm được một câu Slogan phù hợp chiến lược phát triển kinh doanh, hướng đến mục tiêu trở thành công ty điện tử - điện gia dụng có chất lượng hàng đầu và mang bản sắc công nghệ riêng cho người Việt
Bên cạnh việc tìm kiếm câu Slogan cho riêng mình, ông Phạm Văn Tam, Tổng giám đốc công ty cũng giới thiệu những chiếc tivi LED và 4k do Asanzo Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật Bản.
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: