5 xe gầm cao bán chạy tháng 6/2021: Fortuner thế chỗ Everest

Hyundai Santa Fe tiếp tục là xe gầm cao bán chạy nhất tháng trong khi Ford Everest rút lui để nhường chỗ cho đối thủ Toyota Fortuner...
Toyota Fortuner 2020
Toyota Fortuner đã quay trở lại top xe gầm cao bán chạy sau quãng thời gian vắng bóng.

Top 5 mẫu xe gầm cao SUV và crossover đắt khách nhất tháng 6/2021 đã có sự xáo trộn ở vị trí cuối cùng. Toyota Fortuner vẫn chưa cải thiện được tình hình nhưng vẫn giành được một vị trí trong danh sách 5 mẫu xe gầm cao bán chạy nhất nhờ đối thủ Ford Everest tự tụt lại phí sau.

Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, Toyota Fortuner chỉ đạt sản lượng bán hàng 482 chiếc trong tháng 6/2021, thậm chí giảm 10% so với tháng liền trước. Tuy nhiên, tình cảnh của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ford Everest còn thê thảm hơn khi chỉ có vẻn vẹn 392 xe bán ra thị trường. Trong tháng 5, mẫu xe Mỹ đạt doanh số 566 chiếc và đứng ở vị trí thứ 5.

Các vị trí đầu tiên vẫn giữ được sự ổn định. Trong đó, Hyundai Santa Fe tiếp tục xây chắc ngôi đầu nhờ sản lượng bán hàng 1.313 chiếc. Santa Fe cũng là mẫu xe gầm cao duy nhất vượt qua được mốc doanh số 1.000 chiếc trong tháng 6/2021.

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi đến từ Hàn Quốc đang được tiếp thêm sức mạnh nhờ thế hệ hoàn toàn mới vừa được ra mắt hồi giữa tháng 5/2021. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều đánh giá về thiết kế và trang bị công nghệ song dẫu sao, sự thay đổi vẫn giúp Hyundai Santa Fe 2021 có được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Danh sách 5 mẫu xe gầm cao bán chạy tháng 6 cũng tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn của phân khúc đô thị. Cả hai mẫu xe cỡ B gồm Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đều duy trì được sự ổn định và so kè mạnh mẽ với nhau về doanh số. Cụ thể, Corolla Cross đạt sản lượng bán hàng 985 chiếc còn đối thủ Kia Seltos cũng bám sát với 971 xe bán ra thị trường.

Mazda CX-5 là mẫu xe nằm ở phân khúc SUV cỡ C lẻ loi trong Top 5. Khả năng đua đường trường của CX-5 thật sự rất đáng nể khi luôn duy trì được sự ổn định. Trong khi đó, các mẫu xe đối thủ như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson chưa cho thấy khả năng cạnh tranh bền bỉ của mình.

xe gầm cao bán chạy tháng 6 2021

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…