5 xe gầm cao bán chạy tháng 6/2021: Fortuner thế chỗ Everest

Hyundai Santa Fe tiếp tục là xe gầm cao bán chạy nhất tháng trong khi Ford Everest rút lui để nhường chỗ cho đối thủ Toyota Fortuner...
Toyota Fortuner 2020
Toyota Fortuner đã quay trở lại top xe gầm cao bán chạy sau quãng thời gian vắng bóng.

Top 5 mẫu xe gầm cao SUV và crossover đắt khách nhất tháng 6/2021 đã có sự xáo trộn ở vị trí cuối cùng. Toyota Fortuner vẫn chưa cải thiện được tình hình nhưng vẫn giành được một vị trí trong danh sách 5 mẫu xe gầm cao bán chạy nhất nhờ đối thủ Ford Everest tự tụt lại phí sau.

Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, Toyota Fortuner chỉ đạt sản lượng bán hàng 482 chiếc trong tháng 6/2021, thậm chí giảm 10% so với tháng liền trước. Tuy nhiên, tình cảnh của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ford Everest còn thê thảm hơn khi chỉ có vẻn vẹn 392 xe bán ra thị trường. Trong tháng 5, mẫu xe Mỹ đạt doanh số 566 chiếc và đứng ở vị trí thứ 5.

Các vị trí đầu tiên vẫn giữ được sự ổn định. Trong đó, Hyundai Santa Fe tiếp tục xây chắc ngôi đầu nhờ sản lượng bán hàng 1.313 chiếc. Santa Fe cũng là mẫu xe gầm cao duy nhất vượt qua được mốc doanh số 1.000 chiếc trong tháng 6/2021.

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi đến từ Hàn Quốc đang được tiếp thêm sức mạnh nhờ thế hệ hoàn toàn mới vừa được ra mắt hồi giữa tháng 5/2021. Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều đánh giá về thiết kế và trang bị công nghệ song dẫu sao, sự thay đổi vẫn giúp Hyundai Santa Fe 2021 có được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Danh sách 5 mẫu xe gầm cao bán chạy tháng 6 cũng tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn của phân khúc đô thị. Cả hai mẫu xe cỡ B gồm Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đều duy trì được sự ổn định và so kè mạnh mẽ với nhau về doanh số. Cụ thể, Corolla Cross đạt sản lượng bán hàng 985 chiếc còn đối thủ Kia Seltos cũng bám sát với 971 xe bán ra thị trường.

Mazda CX-5 là mẫu xe nằm ở phân khúc SUV cỡ C lẻ loi trong Top 5. Khả năng đua đường trường của CX-5 thật sự rất đáng nể khi luôn duy trì được sự ổn định. Trong khi đó, các mẫu xe đối thủ như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson chưa cho thấy khả năng cạnh tranh bền bỉ của mình.

xe gầm cao bán chạy tháng 6 2021

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.