Apple muốn ra mắt xe điện tự lái vào năm 2025

Hoàng An
Apple đã hoàn thành “phần lớn công việc cốt lõi” trên một bộ vi xử lý mới nhằm cung cấp năng lượng cho dự án ô tô điện tự hành bí mật có tên Titan, theo báo cáo của Bloomberg...
Cộng đồng mạng đang xây dựng các hình ảnh dự đoán và mô phỏng về mẫu xe điện tự lái của Apple.
Cộng đồng mạng đang xây dựng các hình ảnh dự đoán và mô phỏng về mẫu xe điện tự lái của Apple.

Sự kiện quan trọng này diễn ra khi Apple được cho là đang đẩy nhanh tiến độ cho chiếc xe điện tự lái mà hãng đang phát triển, với mục tiêu tung sản phẩm ra thị trường vào năm 2025. 

Nhóm phát triển của Apple đã thiết kế được con chip - "thành phần tiên tiến nhất" được phát triển cho dự án cho đến nay. 

Theo báo cáo, “nhà Táo” dường như đã sẵn sàng đưa con chip vào các đội xe đang thử nghiệm tại California với kỳ vọng tạo ra một phương tiện chạy điện “an toàn hơn những gì có sẵn từ Tesla và Waymo”.

Sau nhiều lần xoay trục và thay đổi dự án kể từ năm 2014, mục tiêu hiện tại của dự án Titan là tạo ra một chiếc ô tô tự hành không có vô lăng. 

Nội thất của xe được dự đoán là khá rộng rãi và trông giống cách sắp xếp chỗ ngồi trên kiểu xe limousine mà công ty khởi nghiệp xe điện Canoo đã quảng cáo trong nguyên mẫu xe tải điện của mình.

Apple đã có thời điểm đàm phán để mua lại Canoo, như The Verge đã đưa tin vào đầu năm nay và gần đây đã chiêu mộ một trong những người đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp này. Xe điện của Apple được dự đoán cũng sẽ có một màn hình cảm ứng lớn kiểu iPad chạy giao diện cho người dùng tương tự như iOS.

Mặc dù vậy, mô hình kinh doanh được cho là vẫn chưa được quyết định. Apple đã cân nhắc việc tạo ra một đội xe tự lái để cạnh tranh với Uber, Lyft và Waymo. Tuy nhiên, "kịch bản có nhiều khả năng xảy ra hơn" là Apple sẽ bán ô tô cho khách hàng cá nhân.

Apple được cho là không tìm cách phát triển cáp sạc độc quyền cho sản phẩm xe điện của mình. Thay vào đó, đại gia công nghệ này muốn làm ra các phương tiện chạy điện tương thích với “hệ thống sạc kết hợp” nhằm giúp xe có thể sạc tại hầu hết các trạm sạc nhanh công cộng.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.