Bà Rịa  Vũng Tàu thúc tiến độ dự án sân bay Hồ Tràm

Mộc Minh
Việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án sân bay Hồ Tràm tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang được đẩy nhanh để đảm bảo hoàn thành trong quý 2/2022…
Theo quy hoạch, sân bay Vũng Tàu sẽ dời về sân bay Gò Găng (1 trong 3 dự án sân bay đang được xúc tiến tại Bà Rịa - Vũng Tàu).
Theo quy hoạch, sân bay Vũng Tàu sẽ dời về sân bay Gò Găng (1 trong 3 dự án sân bay đang được xúc tiến tại Bà Rịa - Vũng Tàu).

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành văn bản số 7967 về báo cáo tiến độ triển khai dự án sân bay Hồ Tràm, huyện Đất Đỏ.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND huyện Đất Đỏ rà soát, báo cáo kết quả thực hiện các nội dung công việc được giao tại Thông báo số 123 (ngày 23/3/2022) về dự án sân bay Hồ Tràm (tên khác là sân bay Đất Đỏ). Bao gồm việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án, kế hoạch triển khai dự án trong thời gian tới, các khó khăn, vướng mắc và giải pháp thúc đẩy (nếu có), báo cáo trình UBND tỉnh trước ngày 20/7/2022.

Trước đó, ngày 23/3/2022, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành Thông báo số 123 về kết luận của đồng chí Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm về dự án sân bay Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ.

Trong đó giao Sở Giao thông vận tải làm đầu mối cùng với đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh kết nối, làm việc với cán bộ đầu mối của Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm để xây dựng các bước công việc cụ thể và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án, bảo đảm hoàn thành trong quý 2/2022.

Được biết, vào năm 2016, Công ty TNHH dự án Hồ Tràm đã đề xuất xin được đầu tư sân bay chuyên dụng tại huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Mục đích đầu tư sân bay để đón khách quốc tế cho tổ hợp nghỉ dưỡng Hồ Tràm Strips do công ty này làm chủ đầu tư đang hoạt động tại huyện Xuyên Mộc.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ có 2 sân bay là Vũng Tàu và Côn Đảo, cho nên tỉnh muốn bổ sung Hồ Tràm vào quy hoạch để xây dựng sân bay chuyên dụng này.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét có ý kiến chỉ đạo Bộ Quốc phòng sớm tổ chức họp hội đồng thẩm định làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt bổ sung vào quy hoạch.

Đến tháng 10/2020, Bộ Quốc phòng đã có quyết định phê duyệt vị trí xây dựng sân bay Đất Đỏ tại 2 xã Láng Dài và xã Lộc An, huyện Đất Đỏ.

Theo Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đất Đỏ đến năm 2040, định hướng đến năm 2050 được duyệt hồi tháng 5/2020, sân bay Đất Đỏ có vị trí tại xã Láng Dài có diện tích khoảng 244,33 ha, phía Nam giáp đường Phước Hội - Lộc An, phía Tây giáp đường đất, phía Đông và phía Bắc giáp đất của dân. Đây là sân bay chuyên dùng phục vụ cho phát triển du lịch, do Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm tự huy động vốn đầu tư.

Dự kiến sân bay Hồ Tràm có vốn đầu tư khoảng 4.250 tỷ đồng, quy mô cảng hàng không cấp 4C với một đường băng dài 2.400m, rộng 45m, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay hoàn chỉnh; Khu nhà ga hành khách, đài kiểm soát tại sân bay, công trình phụ trợ kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật…

 
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang xúc tiến 3 dự án sân bay, gồm: dự án sân bay Gò Găng (tọa lạc tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu), sân bay Côn Ðảo và sân bay chuyên dùng Ðất Ðỏ (sân bay Hồ Tràm). 

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).