BCE: Tăng mạnh trước đấu giá, vợ Chủ tịch muốn bán hết cổ phiếu

Hà Anh
Bà Phạm Thị Lan Thảo, vợ ông Quảng Văn Viết Cương, Chủ tịch HĐQT BCE vừa đăng ký bán hết 84.100 cổ phiếu BCE, chiếm 0,28% từ ngày 05/01 đến ngày 04/02/2021
Sơ đồ giá cổ phiếu BCE từ đầu tháng 11/2020.
Sơ đồ giá cổ phiếu BCE từ đầu tháng 11/2020.

Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương (mã BCE-HOSE) thông báo giao dịch cổ phiếu của Người có liên quan đến công đông nội bộ Phạm Thị Lan Thảo.

Theo đó, bà Phạm Thị Lan Thảo, vợ ông Quảng Văn Viết Cương, Chủ tịch HĐQT BCE vừa đăng ký bán hết 84.100 cổ phiếu BCE, chiếm 0,28% từ ngày 05/01 đến ngày 04/02/2021.

Trước đó, BCE thông báo đấu giá công khai ra công chúng với số lượng là 5 triệu cổ phiếu vào ngày 21/1 tới với giá khởi điểm 10.000 đồng/cổ phiếu.

Mục đích của việc chào bán là để tăng vốn điều lệ. Tổng số vốn huy động được trong đợt phát hành sẽ được sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh để thực hiện các Hợp đồng hợp tác đầu tư – kinh doanh đã được ký kết.

Cụ thể, công ty sẽ thanh toán tiền thi công xây dựng trong Hợp đồng với CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex – Bình Phước về việc hợp tác đầu tư xây dựng và kinh doanh nhà ở thương mại – công nhân tại Khu tái định cư – dân cư Ấp 4 xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước số tiền 30 tỷ đồng; số tiền 20 tỷ đồng còn lại công ty dành để thanh toán tiền thi công trong hợp đồng với Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp trong dự án "Xây dựng và chuyển nhượng quyền sử dụng đất 1 phần Khu dân cư 5F, Ấp 5 xã Lai Uyên, huyện Bàu Bảng, tỉnh Bình Dương.

Nhờ thông tin đấu giá mà giá cổ phiếu tăng mạnh từ mức 7.800 đồng/cổ phiếu (chốt phiên ngày 2/11) thì tới ngày 31/12/2020 giá cổ phiếu BCE tăng tới 73% lên 13.500 đồng/cổ phiếu.

Kết thúc quý 3, doanh thu thuần quý 3/2020 của BCR giảm 30% so với cùng kỳ còn 126,4 tỷ; lợi nhuận sau thuế giảm 23,38% so với cùng kỳ, xuống 9,7 tỷ đồng. BCE cho biết, doanh thu quý 3/2020 giảm là do doanh thu quý 3 năm nay chủ yếu là doanh thu bất động sản, không ghi nhận doanh thu xây dựng.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2020, BCE ghi nhận doanh thu đạt 252,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 15,6 tỷ đồng, lần lượt giảm 28,4% và 12,8% so với cùng kỳ.

Năm 2020, BCE dự kiến duy trì mức chia cổ tức 12% bằng tiền mặt và kế hoạch kinh doanh với doanh thu đặt mục tiêu đạt 348 tỷ đồng, giảm mạnh 45%; lợi nhuận sau thuế tương ứng 34,5 tỷ đồng, giảm 7% so với thực hiện năm 2019. Như vậy, sau 9 tháng đầu năm doanh nghiệp mới chỉ hoàn thành được 45,2% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.