Bộ đôi đa dụng Innova và Fortuner mới chính thức ra mắt

Trí Dũng
Toyota Innova và Fortuner, bộ đôi xe đa dụng bán chạy nhất thị trường hai năm trở lại đây, vừa chính thức ra mắt phiên bản mới
Bộ đôi xe đa dụng ra mắt được kỳ vọng sẽ góp phần "sưởi ấm" thị trường - Ảnh: Huy Thắng.
Bộ đôi xe đa dụng ra mắt được kỳ vọng sẽ góp phần "sưởi ấm" thị trường - Ảnh: Huy Thắng.
Toyota Innova và Fortuner, bộ đôi xe đa dụng bán chạy nhất thị trường hai năm trở lại đây, vừa chính thức ra mắt phiên bản mới sáng 15/3.

Nằm trong dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) của tập đoàn Toyota, phiên bản mới của hai mẫu xe này bắt đầu được bán tại 134 thị trường trên toàn thế giới. Những chi tiết thiết kế và tính năng cũng không có sự khác biệt giữa các thị trường với nhau.

Sự thay đổi thiết kế ngoại thất rõ ràng nhất của Innova nằm ở phần đầu xe với một dòng chảy theo chiều dọc từ nắp ca-pô xuống cản trước. Nắp ca-pô có điểm nhấn bởi hai đường gân nổi chạy dọc chính giữa cùng lưới tản nhiệt hình thang ngược. Hốc hút gió mở rộng ra nhiều góc nhọn.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu thiết kế ba chiều với các góc nhọn và kính trong suốt ở giữa. Logo Innova dập nổi, cản sau có các đèn phản quang đặt thấp và sát ra hai góc tạo cảm giác trọng tâm thấp.

Innova 2012 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1TR-FE dung tích 2.0 lít cho tất cả các phiên bản. Trong khi đó, hộp số của thế hệ mới có sự xáo trộn giữa các bản khác nhau. Đổi lại, Innova G được trang bị hộp số tự động 4 cấp thay cho hộp số sàn 5 cấp phiên bản trước. Trong khi đó, hộp số sàn lại được chuyển sang bản E, dùng chung với bản J

Điểm khác biệt nằm ở nội thất và tiện nghi của bản cao cấp Innova V với hàng ghế thứ 2 độc lập, tựa tay có thể gập lại, đầu DVD màn hình cảm ứng 7 inch kết nối USB và dàn âm thanh 6 loa. Điều hòa 2 dàn lạnh trang bị cho tất cả các phiên bản.

Sau ba năm có mặt trên thị trường, lần này Toyota Việt Nam đang bổ sung thêm phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4x2, động cơ diesel 2.5 lít.

So với “người anh em” Innova, Fortuner 2012 nhỉnh hơn về những cải tiến với lưới tản nhiệt mạ crôm hình thang ngược kích cỡ lớn, cản trước thiết kế hốc hút gió nối liền 2 khoang đèn sương mù.

Fortuner 2.5G 4x2 và 2.7V 4x2 được trang bị kiểu đèn chiếu. Trong khi đó, bản 2.7 4x4 sử dụng đèn trước HID tích hợp chức năng điều chỉnh độ cao chùm sáng và hệ thống rửa đèn.

Nội thất Fortuner 2012 cũng có một số cải tiến đáng kể với bảng điều khiển trung tâm nhấn mạnh theo chiều ngang, vô-lăng bọc da, ốp gỗ và tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh cùng màn hình đa thông tin. Riêng tay nắm cần số của bản 2.7V cũng được bọc da và ốp gỗ.

Fortuner 2.7V trang bị động cơ xăng 2TR-FE dung tích 2.7 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam két, VVT-I cùng hộp số tự động 4 cấp. Bản 2.5G trang bị động cơ diesel 2KD-FTV dung tích 2.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, turbo nạp và hộp số sàn 5 cấp.

Bản hai cầu chủ động 2.7V trang bị cơ cấu cài cầu, bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng mô-men xoắn.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, mục tiêu mà hãng đặt ra cho Innova 2012 là mức sản lượng bán hàng bình quân 550 xe/tháng và Fortuner là 560 xe/tháng.

Giá bán lẻ sau thuế của Innova và Fortuner 2012:
Loại xeGiá bán (VND)
Innova J
Sàn 5 cấp, 2.0 lít 4 xi-lanh , DOHC, VVT-i, EFI
644.000.000
Innova E
Sàn 5 cấp, 2.0 lít 4 xi-lanh, DOHC, VVT-i, EFI
686.000.000
Innova G
Tự động 4 cấp, 2.0 lít 4 xi-lanh, DOHC, VVT-i, EFI
727.000.000
Innova V
Tự động 4 cấp, 2.0 lít 4 xi-lanh, DOHC, VVT-i, EFI
794.000.000
Fortuner G 4x2
Sàn 5 cấp, diesel 2.5 lít, DOHC, common-rail, turbo charger
846.000.000
Fortuner V 4x2
Tự động 4 cấp, gasoline 2. lít, DOHC, VVT-i, EFI
924.000.000
Fortuner V 4x4
Tự động 4 cấp, gasoline 2.7 lít, DOHC, VVT-i, EFI
1.028.000.000

Một số hình ảnh về Innova 2012:

Bộ đôi đa dụng Innova và Fortuner mới chính thức ra mắt - Ảnh 1

Bộ đôi đa dụng Innova và Fortuner mới chính thức ra mắt - Ảnh 2

Bộ đôi đa dụng Innova và Fortuner mới chính thức ra mắt - Ảnh 3

Bộ đôi đa dụng Innova và Fortuner mới chính thức ra mắt - Ảnh 4

Bộ đôi đa dụng Innova và Fortuner mới chính thức ra mắt - Ảnh 5

Fortuner 2012:

Bộ đôi đa dụng Innova và Fortuner mới chính thức ra mắt - Ảnh 6

Bộ đôi đa dụng Innova và Fortuner mới chính thức ra mắt - Ảnh 7

Bộ đôi đa dụng Innova và Fortuner mới chính thức ra mắt - Ảnh 8

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?