Con trai ông Lê Viết Hải thôi làm Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Bình

An Nhiên
Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa có nghị quyết thông qua việc ông Lê Viết Hiếu thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc tại Tập đoàn này kể từ ngày 3/7/2022.
Ông Lê Viết Hiếu, sinh năm 1992, là con trai của Chủ tịch Hội đồng quản trị HBC Lê Viết Hải.
Ông Lê Viết Hiếu, sinh năm 1992, là con trai của Chủ tịch Hội đồng quản trị HBC Lê Viết Hải.

Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa có nghị quyết thông qua việc ông Lê Viết Hiếu thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc tại Tập đoàn này kể từ ngày 3/7/2022. Nghị quyết cũng thông qua việc bổ nhiệm ông Lê Viết Hiếu giữ chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Hòa Bình kể từ ngày 23/7.

Ông Lê Viết Hiếu, sinh năm 1992, là con trai của Chủ tịch Hội đồng quản trị HBC Lê Viết Hải. Ông Hiếu là nhân sự lãnh đạo cấp cao trẻ nhất của Tập đoàn ở thời điểm hiện tại. Trước đó, năm 2020, Lê Viết Hiếu được bầu làm CEO Hòa Bình thay cho cha của mình là Lê Viết Hải.

Biến động nhân sự của HBC diễn ra liên tục thời gian này. Cụ thể, Nghị quyết HĐQT cũng thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Trung tâm đổi mới sáng tạo Hòa Bình với ông Đào Vũ Nguyên kể từ ngày 1/8/2022. Ông Nguyễn Đức Dũng được bầu giữ chức vụ Quyền Tổng giám đốc Công ty này thay cho ông Nguyên.

Đồng thời, ông Lê Viết Hải Chủ tịch HĐTV Trung tâm đổi mới sáng tạo được ủy quyền toàn quyền kiện toàn cơ cấu tổ chức, ra quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm đối với tất cả các chức danh trong công ty nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong quá tình tiênr khai dự án.

Diễn biến cổ phiếu HBC. 
Diễn biến cổ phiếu HBC. 

Tập đoàn Hòa Bình cũng vừa thông qua phương án chi trả cổ tức với tỷ lệ tiền mặt 3% tương ứng với mỗi cổ phiếu được nhận về 300 đồng. Thời gian thực hiện dự kiến Quý 3-Quý 4/2022. Đồng thời, phát hành cổ phiếu trả cổ tức với tỷ lệ 7%, người sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 7 cổ phiếu mới. Tổng lượng phát hành 17,19 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2022 của HBC ghi nhận 2.983 tỷ doanh thu thuần, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp đi ngang quý 1/2021 với hơn 197 tỷ đồng. Về hoạt động tài chính, doanh thu tăng đáng kể, chủ yếu nhờ ghi nhận doanh thu tài chính khác. Dù vậy, chi phí tài chính cũng tăng.

Cùng áp lực chi phí doanh nghiệp tăng mạnh, HBC báo lãi ròng hơn 13 tỷ đồng trong quý đầu năm, con số khá thấp so với kế hoạch đầy tham vọng đề ra. Năm 2022, HBC đặt kế hoạch 17.500 đồng tổng doanh thu, 350 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng lần lượt 54% và 261% so với năm 2021.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.