Đã có 9 địa phương xin dừng đường bay đến Tp.HCM

Tường Bách
Do tình hình dịch Covid-19 vẫn lan rộng tại Tp.HCM, đã có thêm nhiều địa phương xin đừng đường bay đến sân bay Tân Sơn Nhất…

Sau sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá), các sân bay Phú Bài (Huế) và Chu Lai (Quảng Nam) cũng được nhà chức trách đồng ý cho đóng cửa tạm thời toàn bộ hoạt động chở khách đi/đến Tp.HCM để phòng chống dịch Covid-19, nâng tổng số địa phương dừng bay tới Tp.HCM lên con số 9.

Cụ thể, từ 0h hôm nay (5/7), theo đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thống nhất chủ trương tạm dừng khai thác đường hàng không từ địa phương này tới Tp.HCM. Trước đó, Bộ GTVT cũng đồng ý về chủ trương, thống nhất tạm dừng khai thác đường bay từ Thanh Hóa và Quảng Nam tới Tp.HCM và ngược lại theo văn bản đề nghị của hai địa phương này, từ 0h ngày 4/7. 

Như vậy, tính tới thời điểm hiện nay các địa phương tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại tới Tp.HCM gồm có Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Gia Lai, Kiên Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Ngoài những đường bay trên, hàng loạt đường bay khác cũng đang trong giai đoạn cân nhắc dừng khai thác theo đề xuất của UBND các địa phương. Điển hình là đường bay Tp.HCM - Chu Lai (Quảng Nam) đã được Cục Hàng không báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tạm dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới.

Lý do mà các địa phương đưa ra đề xuất tạm dừng khai thác đường bay với Tp.HCM đến từ việc Tp.HCM là địa phương có nhiều ca lây nhiễm mới trong cộng đồng nhất cả nước trong suốt tháng 6. Nhiều nơi như Côn Đảo lo ngại nguy cơ lây nhiễm khi vận chuyển hành khách từ Tp.HCM cao hơn nhiều so với lợi ích kinh tế của việc duy trì các đường bay.

Các đường bay và sân bay trên sẽ tạm dừng cho tới khi có thông báo mới. Các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không.

Phía Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục này đã phối hợp với Cục Y tế GTVT và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi/đến địa phương này kịp thời.

Hiện sân bay Tân Sơn Nhất duy trì 10 đường bay đến các tỉnh thành. Tuy nhiên, các chuyến bay từ Nội Bài và Đà Nẵng đến Tp.HCM tần suất giảm mạnh. Để phục vụ phòng chống dịch, một số địa phương đã yêu cầu hành khách đến sân bay như Phú Quốc (Kiên Giang), Liên Khương (Đà Lạt), Rạch Giá… có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 3 ngày.

Hàng loạt đường bay phải dừng khai thác đã khiến sân bay Tân Sơn Nhất rơi vào cảnh vắng khách chưa từng có. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết tổng lượng khách qua cảng tại sân bay Tân Sơn Nhất cuối tháng 6, đầu tháng 7 chỉ đạt 3.000 khách/ngày; từ ngày 29/6 đến 1/7, số lượng chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn khoảng 59 chuyến/ngày.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.