Digiworld báo lãi 233 tỷ đồng nhờ Laptop, máy tính bảng, nước rửa chén

Hà Anh
So với kế hoạch của năm 2021 (15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận), Digiworld đã đạt được 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận...
DGW cho biết, sự tăng trưởng của quý 2/2021 nhờ vào tất cả các nhãn hàng hiện có và sự đóng góp của 2 nhãn mới là Apple và Huawei.
DGW cho biết, sự tăng trưởng của quý 2/2021 nhờ vào tất cả các nhãn hàng hiện có và sự đóng góp của 2 nhãn mới là Apple và Huawei.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (mã DGW-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021 với doanh thu thuần đạt 4.218 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ quý 2/2020.

DGW cho biết, doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ là nhờ kết quả kinh doanh của Digiworld được ghi nhận cụ thể qua từng ngành hàng, cụ thể:

Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: trong quý 2/2020, do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 làm cho nhu cầu máy tính, máy tính xách tay tăng cao nên Digiworld đã ghi nhận sự tăng mạnh về cả doanh thu và lợi nhuận.

Ngoài ra, quý 2 thường là quý thấp điểm của ngành hàng này trong năm, tuy nhiên, quý 2/2021, Digiworld vẫn ghi nhận được mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 1.330 tỷ đồng. Sự tăng trưởng này nhờ vào tất cả các nhãn hàng hiện có và sự đóng góp của 2 nhãn mới là Apple và Huawei.

Ngành hàng điện thoại di động: trong quý 2/2021 vừa qua, doanh thu mảng điện thoại di động ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ 87% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 2.146 tỷ đồng. Và mảng điện thoại di động này đã đóng góp hơn 50% doanh thu cho cả quý 2/2021 của Digiworld. Sự tăng trưởng của ngành hàng này là do thị phần gia tăng liên tục của Xiaomi cũng như sự đóng góp doanh thu từ các dòng iPhone của Apple.

Ngành hàng thiết bị văn phòng: trong quý 2/2021 này, Digiworld ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với doanh thu đạt 633 tỷ đồng, tăng 122% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào sự đa dạng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng của các sản phẩm IOT đến từ các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple.

Ngành hàng tiêu dùng: trong quý 2/2021 thì có lẽ đây là ngành hàng chịu nhiều ảnh hưởng nhất bởi các đợt giãn cách xã hội dài, kèm theo đó là sự cắt bớt chi tiêu của người dân do những khó khăn kinh tế trong mùa dịch. Tuy nhiên, các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh phục vụ đời sống như nước giặt, nước xả, kem đánh răng, nước rửa chén… vẫn ghi nhận dấu hiệu tích cực với doanh thu quý 2/2021 đạt 79 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã đạt tổng cộng 9.225 tỷ đồng doanh thu, tăng 88% và 233 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 139% so với cùng kỳ năm 2020.

Như vậy, so với kế hoạch kinh doanh đã đề ra cho năm 2021 - 15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận, Digiworld đã đạt được 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.