6 tháng, doanh thu vàng miếng của PNJ tăng trưởng 72,9% so với cùng kỳ

Hà Anh

22/07/2021, 14:20

PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 67,4% so với cùng kỳ...

6 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold.
6 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh tháng 6 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021.

Theo đó, trong tháng 6, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.011 tỷ đồng, giảm 17,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 51 tỷ đồng, giảm 36,3%, nguyên nhân là vì tình hình dịch bệnh Covid-19 và giãn cách xã hội tại các địa phương.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 67,4% so với cùng kỳ.

Như vậy, 6 tháng đầu năm PNJ đã hoàn thành 55,4% kế hoạch doanh thu và 59,9% kế hoạch lợi nhuận năm.

PNJ cho biết, doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm tăng so với cùng kỳ là do với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt là bán lẻ.

Cụ thể: 6 tháng đầu năm, kênh lẻ của PNJ tăng trưởng 46,8% so với cùng kỳ và PNJ cho biết, mức tăng trưởng tích cực trong bối cảnh dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp đến từ nỗ lực đa dạng hóa các kênh bán hàng, đặc biệt là kênh Online tăng trưởng 317% so với cùng kỳ; Các chương trình Marketing chất lượng và hiệu quả; Nâng cấp mô hình các cửa hàng bán lẻ, khai thác tối đa trải nghiệm khách hàng và cải tiến sản phẩm, phát triển thương hiệu Style by PNJ, liên kết hợp tác với Pandora..., đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu kênh sỉ tăng trưởng 28,6% và doanh thu vàng miếng tăng trưởng 72,9% so với cùng kỳ.

Cũng theo PNJ, trong tháng 6, PNJ đã mở thêm 2 cửa hàng PNJ Gold và đóng 8 cửa hàng PNJ Silver.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold, đóng 14 cửa hàng PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO.

Thời điểm cuối tháng 6, PNJ có 311 cửa hàng PNJ Gold, 19 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO, 3 cửa hàng PNJ ART, 1 cửa hàng Style và 69 cửa hàng PNJ Watch theo mô hình S-i-S.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy