Tháng 5, doanh thu vàng miếng của PNJ tăng gần 200% so với cùng kỳ

Hà Anh
PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt là bán lẻ và vàng miếng...
5 tháng năm 2021, vàng miếng chiếm tỷ trọng 26,6% trong cơ cấu doanh thu của PNJ.
5 tháng năm 2021, vàng miếng chiếm tỷ trọng 26,6% trong cơ cấu doanh thu của PNJ.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt là bán lẻ và vàng miếng.

Theo đó, trong tháng 5, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.593 tỷ, tăng 56,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ, tăng 58,6% so với cùng kỳ.

Lũy kế 5 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.626 tỷ đồng, tăng 62,9% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 685 tỷ đồng, tăng 88,4% so với cùng kỳ.

Cụ thể: Doanh thu kênh lẻ tháng 5 tăng 51,0% so với cùng kỳ với kết quả kinh doanh tích cực của chương trình ngày cho mẹ và việc đẩy mạnh các kênh bán hàng online. Lũy kế 5 tháng đầu năm, kênh lẻ của PNJ đã đạt được doanh thu tăng trưởng 58,7% so với thời điểm cùng kỳ.

Doanh thu sỉ tháng 5 tăng 41,0% so với cùng kỳ, luỹ kế 5 tháng đầu năm 2021, doanh thu kênh sỉ chiếm tỷ trọng 14,4%, tiếp tục đóng góp đáng kể trong hoạt động kinh doanh của PNJ.

Doanh thu vàng miếng tháng 5 tăng 196,9% với cùng kỳ và luỹ kế 5 tháng năm 2021, vàng miếng chiếm tỷ trọng 26,6% trong cơ cấu doanh thu của PNJ.

Tháng 5, doanh thu vàng miếng của PNJ tăng gần 200% so với cùng kỳ - Ảnh 1
Kết quả kinh doanh của PNJ.
Kết quả kinh doanh của PNJ.

PNJ cho biết, trong tháng 5, PNJ đã mở thêm 3 cửa hàng PNJ Gold và ra mắt thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình S-i-S và lũy kế 5 tháng, PNJ đã mở mới 10 cửa hàng PNJ Gold, đóng 6 cửa hàng PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO.

Bên cạnh đó, PNJ đồng thời triển khai hệ thống giao hàng online nhanh 4 giờ cho các kênh bán hàng online bên cạnh các cửa hàng vật lý của công ty.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.