Hợp tác với Pandora, PNJ khẳng định thế mạnh khai thác bán lẻ
Lưu Hà
31/05/2021, 16:01
PNJ chính thức phân phối sản phẩm thương hiệu Pandora, thể hiện mục tiêu trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế...
PNJ muốn đẩy mạnh hình thức đa thương hiệu trong các cửa hàng.
Từ cuối tháng 5, người tiêu dùng chính thức có thể mua các sản phẩm Pandora tại một số cửa hàng PNJ. Với sự hợp tác lần này, PNJ cho thấy doanh nghiệp đang chuyển hóa để thích ứng rất tốt trong thời đại bình thường mới, khi mà cả thế giới bước vào thời kỳ giãn cách xã hội, thì PNJ đã “khôn khéo” áp dụng cách thức kết nối thương hiệu lớn mang tầm quốc tế đến gần hơn với người Việt.
Đại diện của PNJ cho biết, bắt tay với thương hiệu Pandora là bước khởi đầu cho hình thức Multi Branded Stores (cửa hàng đa thương hiệu). Pandora là thương hiệu trang sức quốc tế thứ 3 mà PNJ hợp tác trong vòng vài năm trở lại đây. Trước đó vào năm 2016, hãng chính thức hợp tác với Swarovski, đẩy mạnh việc thiết kế, chế tác và giới thiệu dòng trang sức ECZ dành cho nữ. Năm 2019, kết hợp cùng thương hiệu giải trí toàn cầu The Walt Disney, nhằm gia tăng phân khúc khách hàng là giới trẻ.
Có thể thấy, sự xuất hiện của Pandora không dừng lại ở việc khai thác phân khúc mới, mà còn góp phần quan trọng giúp các kế hoạch gia tăng trải nghiệm khách hàng của PNJ ở các nhãn khác, từ đó gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Sản phẩm mà PNJ phân phối chủ yếu là dòng sản phẩm “Vòng tay và Charm”, những sản phẩm gắn liền với tên tuổi của Pandora.
PNJ chuyển hướng trở thành doanh nghiệp khai thác mảng bán lẻ, phân phối thêm các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam.
Sự hợp tác lần này như một cột mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của PNJ trên hành trình nâng cao năng lực hợp tác quốc tế, năng lực bán lẻ, vận hành đa thương hiệu. Việc tối ưu hóa không gian, đa dạng hóa sản phẩm, kết hợp với nhiều thương hiệu lớn trong cùng một hệ thống không chỉ giúp PNJ tiết kiệm nhiều chi phí, tối đa hóa lợi nhuận mà lại có thể thu hút được nhiều khách hàng mới giữa thời điểm cả nền kinh tế vẫn chịu nhiều biến động vì đại dịch.
Với cách thức này, PNJ sẽ ngày càng lớn mạnh hơn về hệ thống cửa hàng, tiến tới mục tiêu không chỉ là một doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh trang sức, mà đang chuyển hướng trở thành doanh nghiệp đứng đầu về khai thác mảng bán lẻ, phân phối thêm các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam.
Đại diện PNJ đánh giá, Covid-19 khiến thị trường trang sức "cô đặc", vị thế của các nhà bán lẻ trang sức buộc phải thay đổi. Nhiều chuỗi cửa hàng truyền thống đóng băng trong thời gian dài, dẫn đến thu hẹp quy mô khi mở cửa trở lại. Trong khi đó, nhà bán lẻ có thương hiệu và chất lượng đồng nhất vẫn tăng uy tín nhờ đảm bảo thanh khoản và cam kết hậu mãi với khách hàng. Điều này dẫn đến xu hướng chuyển dịch sức mua theo quy mô cửa hàng ngày càng rõ nét.
Lũy kế 4 tháng đầu năm, PNJ đạt 9.033 tỷ đồng doanh thu thuần, 598 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt tăng 64,1% và 95,3% so với cùng kỳ. Như vậy, PNJ đã đạt hơn 48,6% kế hoạch lãi ròng năm 2021. Riêng tháng 4/2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.851 tỷ đồng, tăng 269% so với cùng kỳ. Con số này cho thấy hiệu quả từ các chương trình được xây dựng riêng biệt cho từng nhóm khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm.
Trong kế hoạch kinh doanh năm nay, PNJ kỳ vọng doanh thu thuần tăng 20% lên 21.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 15% lên 1.229 tỷ đồng, đạt mức cao kỷ lục từ khi thành lập đến nay. Hết quý đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu hơn 7.180 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 513 tỷ đồng.
Triển lãm VietnamPlas 2025 thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Không chỉ là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp chuyên ngành, nhà đầu tư và khách tham quan, triển lãm ngành nhựa và cao su Châu Á lần thứ 23 (vIETNAMpLAS 2025) còn nhằm góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển của ngành nhựa - cao su Việt Nam, duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như khai thác những cơ hội mới trong thị trường đầy sôi động này.
Tại Hà Nội, mỗi năm có trên 25.000 doanh nghiệp mới đăng ký, chủ yếu là vừa và nhỏ
Riêng tại Hà Nội, mỗi năm có trên 25.000 doanh nghiệp mới đăng ký, đưa tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn lên khoảng 410.000, trong đó phần lớn là khối SMEs.
Chuyên gia: Không đánh đồng một khung thời gian 40 ngày thanh tra thuế với mọi doanh nghiệp
Tại hội thảo Lấy ý kiến doanh nghiệp về Dự thảo Luật Quản lý thuế do VCCI tổ chức chiều 16/9, các chuyên gia bày tỏ lo ngại về quy định thanh tra, kiểm tra thuế với khung thời gian 40 ngày đang được áp dụng bị cho là quá dài với doanh nghiệp nhỏ nhưng lại chưa đủ cho doanh nghiệp lớn…
Doanh nghiệp "khát" nhân lực cho phát triển bền vững
43% doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện báo cáo phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế (GRI), một nửa trong số đó gắn với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, hiện nay, đội ngũ nhân sự phụ trách công tác phát triển bền vững tại các doanh nghiệp phần lớn là nhân sự kiêm nhiệm...
Thủ tướng giao 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cho cộng đồng doanh nghiệp
Tham dự Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao chủ đề của diễn đàn, nhất là trong bối cảnh hiện nay đất nước đang triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: