Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn AlixPartners, chỉ có 15 trong số 129 thương hiệu hiện đang bán xe điện và xe hybrid sạc điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính vào năm 2030, vì sự cạnh tranh gay gắt buộc phải hợp nhất và một số phải rời khỏi thị trường.
Các nhà lập pháp của Mỹ dự kiến sẽ xóa bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho các hộ gia đình mua hoặc thuê EV mới, cũng như khoản tín dụng 4.000 USD cho những người tiêu dùng mua EV đã qua sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết Công an Thành phố vừa có thông báo chi tiết về phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn từ ngày 1/7/2025.
Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Theo Thông tư 79/2024/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1-7-2025, việc đăng ký và cấp biển số xe sẽ được thực hiện theo mã vùng của tỉnh mới sau hợp nhất.
Theo khảo sát của BloombergNEF, giá trung bình của bộ pin lithium-ion đã giảm mạnh nhất trong bảy năm qua. Đây là diễn biến đáng chú ý có khả năng đẩy nhanh sự ngang bằng về giá giữa xe điện và xe chạy xăng.
Trong top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2024, có thể thấy tháng 11 vừa qua đã đạt được những con số ấn tượng khi có tới 8 mẫu xe lắp ráp trong nước được xướng tên trên bảng xếp hạng xe xăng bán chạy nhất tháng với doanh số rất khả quan.
Con số này nâng tổng số bán ra từ đầu năm của hãng xe điện Việt Nam đến nay lên hơn 67.000 xe tại thị trường nội địa. Đây cũng là lượng xe bàn giao kỷ lục trong một tháng của một thương hiệu ô tô tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.
Theo Thông tư số 35/2024 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành, từ ngày 1/1/2025, người lái ô tô điện sẽ được đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng B tương tự bằng lái xe số tự động.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2024 cũng là tháng cuối cùng được ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước nên doanh số ghi nhận từ các thành viên thuộc VAMA đã thiết lập kỷ lục mới, tăng cao nhất từ đầu năm 2024 với doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng 10/2024 và tăng 58% so với tháng 11/2023.
Cuộc chiến giá pin EV đang nóng lên. BYD dự kiến sẽ ra mắt pin EV Blade thế hệ tiếp theo vào năm 2025, hứa hẹn sẽ mở khóa phạm vi hoạt động lớn hơn cho các mẫu và sạc nhanh hơn với chi phí thấp hơn đáng kể.
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 35/2024/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế; đào tạo, kiểm tra, cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.
Theo Đề xuất cho lộ trình và kế hoạch hành động quốc gia về chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện cho Việt Nam, các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới cho rằng để đảm bảo quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện đạt hiệu quả về mặt chi phí thì điều quan trọng là phải có sự đầu tư đồng bộ của khu vực công và tư.
Nhà máy VinFast Hà Tĩnh là nhà máy thứ 5 phục vụ hoạt động sản xuất ô tô điện của VinFast được xây dựng trên toàn cầu. Hiện tại, ngoài tổ hợp nhà máy đang hoạt động tại Hải Phòng, VinFast đang triển khai xây dựng thêm 3 nhà máy tại Ấn Độ, Indonesia và Mỹ, trong đó hai nhà máy tại Ấn Độ và Indonesia dự kiến cũng sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025.
Được xem là hãng xe Trung Quốc rất thận trọng trong việc nghiên cứu thị trường Việt, ngay sau khi giới thiệu mẫu Omoda C5 đầu tiên vừa qua và sẽ đưa về nhiều mẫu xe mới trong thời gian tới, Omoda&Jeacoo Việt Nam đang tăng tốc trong việc cung cấp dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an tâm cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng lâu dài.
Kế hoạch "Nước Mỹ trên hết" của Tổng thống đắc cử Donald Trump nhằm ban hành mức thuế quan lớn đối với hàng hóa nhập khẩu có nguy cơ làm tăng chi phí và làm chậm quá trình phát triển các dự án công nghệ sạch của Mỹ.
Để có thể lên được sàn chứng khoán, Pony.ai - công ty xe tự hành từng có giá trị cao nhất Trung Quốc, đã trải qua rất nhiều khó khăn vì những thách thức của thị trường.
Lĩnh vực sản xuất ô tô phụ thuộc vào chip từ hệ thống điều khiển ECU đến hệ thống hỗ trợ người lái. Tại Việt Nam, theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), hiện nay gần như chưa có doanh nghiệp trong nước nào sản xuất được đầy đủ một con chip, gồm các công đoạn nghiên cứu, thiết kế, sản xuất thương mại, chủ yếu vẫn phải nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, việc phát triển ngành chip nội địa đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Giới chuyên gia trong ngành cho rằng đã đến lúc châu Âu phải thức dậy sau giấc ngủ dài và chủ động các kế hoạch chiến lược thời gian tới trước khi mất đi những gì còn lại của ngành ô tô, đặc biệt là trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Từng là công ty khởi nghiệp về xe tự hành có giá trị nhất Trung Quốc, quá trình phát triển của Pony.ai từ định giá cao ngất ngưởng đến quá trình giám sát sau IPO nhấn mạnh sự thay đổi của làn sóng đầu tư công nghệ. Sau tám năm, Pony.ai, từng là công ty xe tự hành có giá trị cao nhất Trung Quốc, cuối cùng mới có thể lên sàn.