Chỉ 15 thương hiệu xe điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính năm 2030
Dự luật khổng lồ của Mỹ sẽ cắt tín dụng thuế EV trị giá 7.500 USD sau tháng 9
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Các địa điểm đăng ký xe cần biết tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025
Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?
Danh sách biển số xe của các tỉnh, thành từ 1/7/2025
Nissan - Honda sáp nhập: "Liều thuốc" trợ lực cho ngành ô tô Nhật Bản?
Nissan - Honda sáp nhập: "Liều thuốc" trợ lực cho ngành ô tô Nhật Bản?
Thương vụ sáp nhập giữa Honda Motor Co. và Nissan Motor Co. đang nhận được sự chú ý của ngành ô tô toàn cầu. Theo những người hiểu biết về vấn đề này, liên minh này sẽ tạo ra một đối thủ duy nhất với Toyota Motor Corp. tại Nhật Bản và định vị tốt hơn cho công ty hợp nhất để đối mặt với những thách thức cạnh tranh trên toàn thế giới. Cổ phiếu Nissan ngay sau đó đã tăng tới 24%, mức tăng trong ngày lớn nhất từ ​​trước đến nay.
Cơ hội bỏ qua bước trung gian chuyển sang cơ giới hóa ô tô con với EV của Việt Nam
Cơ hội bỏ qua bước trung gian chuyển sang cơ giới hóa ô tô con với EV của Việt Nam
Việt Nam có cơ hội lớn để thoát ly khỏi phương tiện sử dụng động cơ đốt trong (ICE) trong quá trình cơ giới hóa xe ô tô con. Mặc dù sở hữu xe hơi vẫn là một điều xa xỉ đối với hầu hết người Việt Nam ngày nay, nhưng xe điện (EV) đã là một lựa chọn thay thế hấp dẫn cho xe ICE đối với những người có đủ khả năng mua xe ô tô.
Những cơ hội của ngành ô tô năm 2025
Những cơ hội của ngành ô tô năm 2025
Từ buổi bình minh của ô tô vào đầu những năm 1900 cho đến sự xuất hiện của xe điện hiện đại đầu tiên vào những năm 2000, ngành công nghiệp ô tô thế giới đã chứng kiến ​​những chuyển đổi đáng kể trong thế kỷ qua. Bối cảnh này sẽ tiếp tục phát triển, được thúc đẩy bởi hành vi thay đổi của người tiêu dùng và các công nghệ mới.
GAC Motor Việt Nam tung ưu đãi lớn cho các mẫu xe tháng 12
GAC Motor Việt Nam tung ưu đãi lớn cho các mẫu xe tháng 12
Chạy đua doanh số và kích cầu trong tháng cuối cùng của năm 2024, GAC Motor Việt Nam cùng hệ thống đại lý đang triển khai chương trình khuyến mãi lớn với nhiều ưu đãi cho khách hàng với tất cả các mẫu xe được hãng xe này giới thiệu tại thị trường Việt.
Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ
Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ
Theo Thông tư 47/2024 của Bộ Giao thông Vận tải, xe mô tô, xe gắn máy có tuổi đời dưới 5 năm được miễn kiểm định khí thải. Xe có thời gian từ 5 - 12 năm sử dụng sẽ phải kiểm định 2 năm một lần, xe trên 12 năm sử dụng sẽ phải kiểm định hàng năm. Thông tư có hiệu lực từ 1/1/2025. Tuy nhiên, đáng chú ý là đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đây chưa phải là thời điểm bắt đầu thực hiện kiểm định khí thải xe máy tại các cơ sở đăng kiểm.
Ngành công nghiệp ô tô thế giới đối mặt với năm 2025 nhiều thách thức
Ngành công nghiệp ô tô thế giới đối mặt với năm 2025 nhiều thách thức
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã phải vật lộn để đối mặt với một loạt trở ngại trong năm 2024 bao gồm việc thiếu các mẫu xe giá cả phải chăng, việc triển khai các điểm sạc chậm hơn dự kiến, sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc, các quy định về carbon chặt chẽ hơn và triển vọng về thuế quan của Mỹ. Và bước sang năm 2025, dự kiến tương lai của ngành cũng không mấy tươi sáng hơn.
Lộ trình thí điểm các vùng phát thải thấp tại Hà Nội từ 1/1/2025
Lộ trình thí điểm các vùng phát thải thấp tại Hà Nội từ 1/1/2025
Theo Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn TP. Hà Nội có hiệu lực từ 1/1/2025, về lộ trình thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ), từ năm 2025 đến năm 2030 Hà Nội sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình; khuyến khích các địa phương lập vùng phát thải thấp.
VinFast công bố tỷ lệ nội địa hoá xe điện đã đạt 60%, mục tiêu đạt 84% năm 2026
VinFast công bố tỷ lệ nội địa hoá xe điện đã đạt 60%, mục tiêu đạt 84% năm 2026
Hãng sản xuất ô tô Việt lần đầu tiên vừa công bố thông tin về tỷ lệ nội địa hoá trên sản phẩm ô tô điện VinFast tại sự kiện toạ đàm nội địa hoá ô tô VinFast. Theo VinFast, hiện tỷ lệ nội địa hoá của xe điện của hãng đã đạt hơn 60%, bao gồm các chi tiết quan trọng như thân vỏ, động cơ, trần xe, giảm xóc.