Bộ Tài chính vừa ban hành hành Thông tư số 71/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về phí, lệ phí. Trong đó, mức phí đăng ký sẽ có những thay đổi lớn.
Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn AlixPartners, chỉ có 15 trong số 129 thương hiệu hiện đang bán xe điện và xe hybrid sạc điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính vào năm 2030, vì sự cạnh tranh gay gắt buộc phải hợp nhất và một số phải rời khỏi thị trường.
Các nhà lập pháp của Mỹ dự kiến sẽ xóa bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho các hộ gia đình mua hoặc thuê EV mới, cũng như khoản tín dụng 4.000 USD cho những người tiêu dùng mua EV đã qua sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết Công an Thành phố vừa có thông báo chi tiết về phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn từ ngày 1/7/2025.
Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Trung Quốc đang phải đối mặt với làn sóng thuế quan tại các nền kinh tế khác ngoài Mỹ và EU nhằm chống lại sự bùng nổ xuất khẩu của nước này, làm phức tạp thêm nỗ lực của Bắc Kinh nhằm khai thác các thị trường bên ngoài phương Tây ngày càng thù địch.
Thị trường xe điện Việt hiện đã không còn chỉ là sân chơi chủ yếu của các mẫu xe điện giá bình dân khi phân khúc xe điện cao cấp cũng đã bắt đầu “nóng” lên trong thời gian gần đây với sự góp mặt của nhiều sản phẩm mới. Điều này cho thấy các thương hiệu bắt đầu mạnh dạn hơn trong việc chinh phục thị trường Việt.
Một lầm tưởng của không ít người mới sở hữu ô tô coi rằng bảo hiểm vật chất ô tô là "chìa khóa vạn năng", chỉ cần mua bảo hiểm thì mọi vấn đề của xe sẽ được giải quyết. Thế nhưng, sau mỗi trận thiên tai như bão, lũ lụt xảy ra, vì nhiều lý do hoặc do không đọc kỹ các điều khoản hợp đồng, nhiều người mới tá hỏa khi biết rằng chiếc xe của mình có thể chỉ được bảo hiểm trả một phần thiệt hại, hoặc thậm chí không chi trả một đồng nào.
Zeekr, thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding, vừa chính thức ký kết thỏa thuận phân phối chính thức với Tasco Auto - nhà phân phối ô tô hàng đầu tại Việt Nam hiện tại. Sự xuất hiện của Zeekr tại thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ khiến mảng xe điện cao cấp sẽ sôi động hơn rất nhiều thời gian tới.
Nỗ lực của Liên minh Châu Âu nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô của mình khỏi mối đe dọa hiện hữu từ ô tô điện Trung Quốc dường như đã thành công bước đầu.