Tận dụng vị trí chiến lược của châu lục này và nhu cầu ngày càng tăng đối với xe năng lượng sạch, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang đẩy nhanh quá trình mở rộng sang Châu Phi.
Trong 3 thị trường châu Á cung cấp ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất là Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc. Nhưng trong thời gian gần đây, làn sóng Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ, gây áp lực không nhỏ với Thái Lan.
Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, tháng 10 cả nước nhập khẩu 17.706 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt 374 triệu USD. Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu duy trì ở mức cao trong tháng 10 đã đưa luỹ kế lượng xe cả 10 tháng tiến sát con số 150 nghìn xe.
Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, cho biết việc xây dựng chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ và Châu Âu để giành quyền kiểm soát các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc là không khả thi về mặt kinh tế.
Sau các cuộc thảo luận sâu rộng về các chi tiết cụ thể của kế hoạch cam kết giá đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Trung Quốc và châu Âu dường như đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện (EV) gần đây.
Phương tiện tự động hoàn toàn (AV) đại diện cho một phương tiện thay đổi cuộc chơi di chuyển đầy hứa hẹn, nhưng sự phát triển công nghệ đã chậm lại và những thách thức lớn trong việc triển khai vẫn còn đó.
Đó không phải là một trò đùa mà là một sự thật được Tesla thừa nhận gần đây. Nhưng một chút muối có thể làm đảo lộn trật tự thế giới mới của ngành công nghiệp ô tô một lần nữa hay không là câu hỏi được người quan tâm. Các thương hiệu lớn như BYD đang đặt cược vào natri cho pin xe điện. Công nghệ này có thể đẩy nhanh quá trình điện khí hóa và cũng có thể nới lỏng sự kiểm soát của Trung Quốc đối với ngành xe điện.
Để đề phòng những hạn chế thương mại tiềm ẩn, duy trì vị thế là nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới và biến lĩnh vực này thành động lực tăng trưởng bền vững, Trung Quốc đã đặt ra kế hoạch mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực phát triển xe điện (EV) toàn cầu.
Ford Motor Co. vốn bị ảnh hưởng bởi tổn thất về xe điện và chi phí lao động tăng cao, cách đây chưa lâu đã công bố kết quả quý 4 năm 2023 vượt xa kỳ vọng và dự báo lợi nhuận cao hơn vào năm 2024. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô của Mỹ này hạn chế sản lượng xe điện trong khi tăng cường các mẫu xe chạy bằng xăng.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới muốn chuyển sang chế độ “chạy marathon” bằng cách xem xét lại nhịp độ sản xuất và thiết lập lại “tốc độ” trong năm tài chính sắp tới, các giám đốc điều hành tại Nhật Bản cho biết.
Việc triệu hồi ô tô bị lỗi kỹ thuật nhằm đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách hàng, đồng thời cũng là cách thể hiện uy tín, trách nhiệm của nhà sản xuất. Vài năm gần đây, số lượng vụ triệu hồi ô tô ngày càng tăng, nhưng số lỗi nghiêm trọng ngày càng giảm.
Hiện tại, việc sạc xe điện có thể mất từ 20 đến 50 phút, tùy thuộc vào cách thực hiện và những lo lắng về phạm vi hoạt động cũng như việc sạc pin đang khiến nhiều người lái xe không sử dụng xe điện.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 36/2023/TT-BGTVT sửa đổi 01:2023 QCVN 109:2021 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.
Trong khi thị trường xe thương mại châu Âu chứng kiến sự tăng trưởng tích cực trên tất cả các lĩnh vực vào năm 2023, động cơ diesel vẫn là loại động cơ thống trị. Tuy nhiên, những điều chỉnh khuyến khích ở Đức đã tạo ra sự hỗn loạn tạm thời...
Một quan chức cấp cao phụ trách chính sách công nghiệp của Trung Quốc gần đây tuyên bố sẽ nghiêm túc thực hiện việc cắt giảm công suất dư thừa trong ngành công nghiệp xe điện của nước này. Đây dường như là động thái cho thấy Trung Quốc đang lưu tâm đến khiếu nại thương mại quan trọng từ EU.
Khi Tony Le cùng vợ lên đường mua một chiếc ô tô mới vào năm ngoái, anh đã xem xét Tesla và các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác. Cuối cùng, nhân viên công nghệ 37 tuổi ở Modesto, California, đã chọn chiếc Toyota RAV4 Hybrid do lo lắng về việc mắc kẹt với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, hết pin và không có trạm sạc.
Không có trợ cấp, doanh số bán xe điện của Đức có thể giảm 14% trong năm nay. Audi, VW nằm trong số những công ty đang thu hẹp tham vọng liên quan đến xe điện.
Sau 15 năm Volkswagen thống trị thị trường ô tô Trung Quốc, "sao đã đổi ngôi", có một thương hiệu mới đã vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu, đó là BYD được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Chi hàng trăm triệu “tân trang” ô tô; Sản lượng xe máy tăng mạnh bất chấp thị trường ảm đạm; Các thương hiệu hướng tới dòng xe hybrid; Tiêu điểm: Toyota tiếp tục dính bê bối gian lận dữ liệu động cơ.
Tháng 3 năm ngoái, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông có nhiều cảm xúc lẫn lộn về sự phát triển quá nhanh của ngành pin xe điện ở nước mình. Điều đó đặt ra câu hỏi về lợi nhuận cho ngành. Nhưng trong bản cập nhật giao dịch mới đây từ CATL đã chứng minh những điều đó là sai. Thu nhập cả năm của liên quan đến ngành pin chắc chắn sẽ vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.