Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc chuyển hướng sang lục địa Đen
Xe nhập khẩu Trung Quốc về Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các nước Đông Nam Á
Xe nhiên liệu kép: Giải pháp “quá độ” giữa xe xăng và xe điện?
Việt Nam nhập khẩu gần 150 nghìn ô tô trong 10 tháng, đạt kim ngạch gần 3 tỷ USD
Phương Tây khó chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc với lithium
“Bí mật” của CEO Tesla

“Bí mật” của CEO Tesla

Mặc dù được thành lập tại California và hiện có trụ sở chính tại Texas, Mỹ, gã khổng lồ xe điện Tesla có “góc khuất” không như nhiều người nghĩ.
Trung Quốc - EU có thể đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện
Khi nào sẽ có xe ô tô tự hành thực sự?
Khi nào sẽ có xe ô tô tự hành thực sự?
Phương tiện tự động hoàn toàn (AV) đại diện cho một phương tiện thay đổi cuộc chơi di chuyển đầy hứa hẹn, nhưng sự phát triển công nghệ đã chậm lại và những thách thức lớn trong việc triển khai vẫn còn đó.
Muối ăn có thể làm xáo trộn trật tự trong ngành xe điện?
Muối ăn có thể làm xáo trộn trật tự trong ngành xe điện?
Đó không phải là một trò đùa mà là một sự thật được Tesla thừa nhận gần đây. Nhưng một chút muối có thể làm đảo lộn trật tự thế giới mới của ngành công nghiệp ô tô một lần nữa hay không là câu hỏi được người quan tâm. Các thương hiệu lớn như BYD đang đặt cược vào natri cho pin xe điện. Công nghệ này có thể đẩy nhanh quá trình điện khí hóa và cũng có thể nới lỏng sự kiểm soát của Trung Quốc đối với ngành xe điện.
Ngược dòng thế giới, Ford hạn chế sản xuất xe điện, tăng sản lượng xe xăng
Ngược dòng thế giới, Ford hạn chế sản xuất xe điện, tăng sản lượng xe xăng
Ford Motor Co. vốn bị ảnh hưởng bởi tổn thất về xe điện và chi phí lao động tăng cao, cách đây chưa lâu đã công bố kết quả quý 4 năm 2023 vượt xa kỳ vọng và dự báo lợi nhuận cao hơn vào năm 2024. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô của Mỹ này hạn chế sản lượng xe điện trong khi tăng cường các mẫu xe chạy bằng xăng.
Triệu hồi ô tô không còn là vấn đề riêng của nhà sản xuất
Triệu hồi ô tô không còn là vấn đề riêng của nhà sản xuất
Việc triệu hồi ô tô bị lỗi kỹ thuật nhằm đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách hàng, đồng thời cũng là cách thể hiện uy tín, trách nhiệm của nhà sản xuất. Vài năm gần đây, số lượng vụ triệu hồi ô tô ngày càng tăng, nhưng số lỗi nghiêm trọng ngày càng giảm.
Trung Quốc loại bỏ tình trạng dư thừa xe điện, Châu Âu bớt căng thẳng
Trung Quốc loại bỏ tình trạng dư thừa xe điện, Châu Âu bớt căng thẳng
Một quan chức cấp cao phụ trách chính sách công nghiệp của Trung Quốc gần đây tuyên bố sẽ nghiêm túc thực hiện việc cắt giảm công suất dư thừa trong ngành công nghiệp xe điện của nước này. Đây dường như là động thái cho thấy Trung Quốc đang lưu tâm đến khiếu nại thương mại quan trọng từ EU.
Toyota vượt lên các đối thủ nhờ xe hybrid
Toyota vượt lên các đối thủ nhờ xe hybrid
Khi Tony Le cùng vợ lên đường mua một chiếc ô tô mới vào năm ngoái, anh đã xem xét Tesla và các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác. Cuối cùng, nhân viên công nghệ 37 tuổi ở Modesto, California, đã chọn chiếc Toyota RAV4 Hybrid do lo lắng về việc mắc kẹt với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, hết pin và không có trạm sạc.
#AutoNews Weekly: Toyota tiếp tục dính bê bối gian lận dữ liệu động cơ
#AutoNews Weekly: Toyota tiếp tục dính bê bối gian lận dữ liệu động cơ
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Chi hàng trăm triệu “tân trang” ô tô; Sản lượng xe máy tăng mạnh bất chấp thị trường ảm đạm; Các thương hiệu hướng tới dòng xe hybrid; Tiêu điểm: Toyota tiếp tục dính bê bối gian lận dữ liệu động cơ.
Nỗi lo về lợi nhuận của nhà sản xuất pin EV lớn nhất thế giới bị thổi phồng quá mức
Nỗi lo về lợi nhuận của nhà sản xuất pin EV lớn nhất thế giới bị thổi phồng quá mức
Tháng 3 năm ngoái, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông có nhiều cảm xúc lẫn lộn về sự phát triển quá nhanh của ngành pin xe điện ở nước mình. Điều đó đặt ra câu hỏi về lợi nhuận cho ngành. Nhưng trong bản cập nhật giao dịch mới đây từ CATL đã chứng minh những điều đó là sai. Thu nhập cả năm của liên quan đến ngành pin chắc chắn sẽ vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.