Hơn cả việc mang đến những chiếc xe chất lượng và uy tín, Toyota đồng hành cùng người Việt trên mọi hành trình của cuộc sống bằng những dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc xe trọn đời chất lượng cùng tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả trái tim Omotenashi.
Bước qua tháng Ngâu với doanh số lao dốc, các hãng và đại lý tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu người tiêu dùng nhằm tăng doanh số vốn đã ảm đạm thời gian qua.
Sau vụ việc cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người lo lắng trước vấn đề sạc pin xe máy điện tại nhà. Tại một số chung cư mini có quy định cấm cư dân sạc xe máy điện qua đêm, thậm chí cấm mang xe máy điện vào trong nhà. Theo các chuyên gia, đây là hành động có phần “cực đoan” vì trong nhiều trường hợp, xe máy điện không phải căn nguyên gây ra hỏa hoạn.
Theo Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn TP. Hà Nội có hiệu lực từ 1/1/2025, về lộ trình thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ), từ năm 2025 đến năm 2030 Hà Nội sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình; khuyến khích các địa phương lập vùng phát thải thấp.
Hai nhà phân phối Omoda & Jaecoo Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) vừa chính thức được khai trương. Đây là 2 trong số 20 nhà phân phối trải dài trên toàn quốc của Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ sớm đi vào hoạt động.
Hãng sản xuất ô tô Việt lần đầu tiên vừa công bố thông tin về tỷ lệ nội địa hoá trên sản phẩm ô tô điện VinFast tại sự kiện toạ đàm nội địa hoá ô tô VinFast. Theo VinFast, hiện tỷ lệ nội địa hoá của xe điện của hãng đã đạt hơn 60%, bao gồm các chi tiết quan trọng như thân vỏ, động cơ, trần xe, giảm xóc.
Trong top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2024, có thể thấy tháng 11 vừa qua đã đạt được những con số ấn tượng khi có tới 8 mẫu xe lắp ráp trong nước được xướng tên trên bảng xếp hạng xe xăng bán chạy nhất tháng với doanh số rất khả quan.
Con số này nâng tổng số bán ra từ đầu năm của hãng xe điện Việt Nam đến nay lên hơn 67.000 xe tại thị trường nội địa. Đây cũng là lượng xe bàn giao kỷ lục trong một tháng của một thương hiệu ô tô tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.
Theo Thông tư số 35/2024 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành, từ ngày 1/1/2025, người lái ô tô điện sẽ được đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng B tương tự bằng lái xe số tự động.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2024 cũng là tháng cuối cùng được ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước nên doanh số ghi nhận từ các thành viên thuộc VAMA đã thiết lập kỷ lục mới, tăng cao nhất từ đầu năm 2024 với doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng 10/2024 và tăng 58% so với tháng 11/2023.
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 35/2024/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế; đào tạo, kiểm tra, cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.
Theo Đề xuất cho lộ trình và kế hoạch hành động quốc gia về chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện cho Việt Nam, các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới cho rằng để đảm bảo quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện đạt hiệu quả về mặt chi phí thì điều quan trọng là phải có sự đầu tư đồng bộ của khu vực công và tư.
Nhà máy VinFast Hà Tĩnh là nhà máy thứ 5 phục vụ hoạt động sản xuất ô tô điện của VinFast được xây dựng trên toàn cầu. Hiện tại, ngoài tổ hợp nhà máy đang hoạt động tại Hải Phòng, VinFast đang triển khai xây dựng thêm 3 nhà máy tại Ấn Độ, Indonesia và Mỹ, trong đó hai nhà máy tại Ấn Độ và Indonesia dự kiến cũng sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025.
Được xem là hãng xe Trung Quốc rất thận trọng trong việc nghiên cứu thị trường Việt, ngay sau khi giới thiệu mẫu Omoda C5 đầu tiên vừa qua và sẽ đưa về nhiều mẫu xe mới trong thời gian tới, Omoda&Jeacoo Việt Nam đang tăng tốc trong việc cung cấp dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an tâm cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng lâu dài.
Lĩnh vực sản xuất ô tô phụ thuộc vào chip từ hệ thống điều khiển ECU đến hệ thống hỗ trợ người lái. Tại Việt Nam, theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), hiện nay gần như chưa có doanh nghiệp trong nước nào sản xuất được đầy đủ một con chip, gồm các công đoạn nghiên cứu, thiết kế, sản xuất thương mại, chủ yếu vẫn phải nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, việc phát triển ngành chip nội địa đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Trong lĩnh vực giao thông vận tải, tín chỉ carbon đang là một “mỏ vàng” chưa được khai phá dành cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô, xe máy. Tuy nhiên, do có sự nhầm lẫn giữa các khái niệm trong thị trường carbon và thiếu cơ chế, quy định cụ thể, doanh nghiệp Việt vẫn gặp nhiều khó khăn khi giao dịch tín chỉ carbon theo các cơ chế đã được quy định. Các chuyên gia lo ngại, nếu càng chậm trễ, Việt Nam sẽ càng lỡ cơ hội khai thác tiềm năng giá trị hàng tỉ USD của thị trường này.
Thị trường xe Việt đang bước vào mùa mua sắm cuối năm. Chính sách ưu đãi thuế trước bạ 2024 cũng đã hết hiệu lực. Vào thời điểm các hãng chạy đua tung khuyến mãi ở các phân khúc xe sang đến xe bình dân để tăng doanh số và duy trì sức nóng dịp cuối năm như hiện tại, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội trong việc lựa chọn mua xe.
Sự xuất hiện của BYD - thương hiệu xe điện top đầu thế giới - tại Đông Nam Á, cùng với nhiều luồng quan điểm trái chiều về chiến lược kinh doanh, đang khiến người tiêu dùng phải liên tục đặt dấu hỏi rằng rốt cuộc họ hãng xe này đang toan tính điều gì, họ có thực sự coi trọng khách hàng hay không? Đặc biệt, những thông tin mới kể từ sau vụ kiện tập thể tại Thái Lan đang khiến đường bước tiếp theo của thương hiệu này ngày càng trở nên khó đoán.