Một trong những nội dung mới trong Dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ được nhiều người quan tâm là xe cơ giới của cá nhân phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe. Giới chuyên gia cho rằng, cần có sự nghiên cứu kỹ lượng, làm rõ mục tiêu và những ích lợi của đề xuất này với người dùng trước khi ban hành mới có hiệu quả thực thi.
Bước qua tháng Ngâu với doanh số lao dốc, các hãng và đại lý tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu người tiêu dùng nhằm tăng doanh số vốn đã ảm đạm thời gian qua.
Sau vụ việc cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người lo lắng trước vấn đề sạc pin xe máy điện tại nhà. Tại một số chung cư mini có quy định cấm cư dân sạc xe máy điện qua đêm, thậm chí cấm mang xe máy điện vào trong nhà. Theo các chuyên gia, đây là hành động có phần “cực đoan” vì trong nhiều trường hợp, xe máy điện không phải căn nguyên gây ra hỏa hoạn.
Trong lần trở lại với làn sóng lớn chưa từng có hiện tại, các hãng xe Trung Quốc đang cho thấy ưu thế áp đảo tại thị trường xe Việt. Tuy nhiên, thời gian qua đã báo hiệu nhưng thách thức với các hãng xe Trung Quốc là không nhỏ khi chinh phục được người dùng Việt.
Việt Nam đang trong tiến trình điện khí hóa. Không chỉ có ô tô điện, mà ngay cả xe máy thì cũng ngày càng có nhiều người chuyển sang xe điện, đặc biệt là những người chạy xe công nghệ hay là dịch vụ giao hàng. Trong chương trình Podcast hôm nay, AutoNews sẽ cùng trao đổi để làm rõ hơn với một doanh nghiệp đang tiên phong khai thác thị trường ngách này.
Theo Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi đang lấy ý kiến, Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô pick-up chở người lên tương đương với nhóm xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống, thay vì mức thuế chỉ bằng 15 - 25% như quy định hiện hành.
Sau màn “chia tay” đầy bất ngờ giữa New Energy Holdings - công ty con của Tasco Auto (đơn vị sở hữu Savico) khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam, hãng xe Trung Quốc đã bước đầu bước chân vào thị trường Việt Nam với màn giới thiệu 3 dòng xe điện ở 3 phân khúc khác nhau ngày 15/6 vừa qua. Nhưng các mẫu xe này chưa có giá bán chính thức. Đại diện BYD cũng mới chỉ cho biết mức giá cụ thể của các mẫu xe này sẽ được công bố vào dịp chính thức ra mắt thương hiệu BYD Auto tại Việt Nam. Tuy nhiên, còn đó những dấu hỏi về vấn đề kế hoạch sản xuất tại Việt Nam, chất lượng, hạ tầng trạm sạc, niềm tin của người tiêu dùng để BYD có thể thành công tại Việt Nam.
Một chiếc xe nằm trong top đầu xe bán chạy trên thế giới, nhưng chưa chắc đã bán chạy tại Việt Nam. Điều đó đã và đang xảy ra với Wuling Mini EV, mẫu ô tô điện mini đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Lý do nào cho hành trình đầy trắc trở này của Wuling? Và họ, liên doanh công ty Mỹ - Trung - Việt, đang làm những gì để thoát khỏi “vũng lầy”? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn câu chuyện này trong chương trình Auto Hashtag.
Theo Motorcycles Data, thị trường xe máy Việt Nam đang gặp khó khăn. Sau bốn tháng đầu năm 2024, doanh số bán hàng là 904.684 (- 6,0%) và hy vọng phục hồi trong ngắn hạn hiện đã giảm đi. Hãng dẫn đầu thị trường là Honda vẫn tiếp tục chiếm lĩnh thị trường nhưng cho thấy bức tranh ảm đạm của toàn thị trường.
Đối với các dòng xe máy điện hiện nay, khó khăn về hạ tầng, thời gian sạc pin lâu và giá pin đắt đỏ vẫn là những rào cản khiến người tiêu dùng Việt chưa sẵn sàng cho việc chuyển đổi sang phương tiện giao thông “xanh”. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các dịch vụ mới, trong đó có dịch vụ đổi pin, nhiều vướng mắc đang dần được tháo gỡ và đây là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, phân phối xe máy điện nội địa có thể cạnh tranh với các thương hiệu xe nhập khẩu.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast là nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế, bởi VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là một dự án cống hiến. VinFast không sản xuất xe giá rẻ, mà tập trung vào những sản phẩm có giá hợp lý, đúng với giá trị thực.
Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được Tổng cục Hải quan công bố, tháng 5 -2024, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng mạnh cả về lượng và kim ngạch so với tháng trước...
Sự kiện Vietnam AutoExpo 2024 diễn ra từ ngày 13/6 tại Hà Nội, thu hút 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia với quy mô triển lãm hơn 5.000 m2, gần 250 gian hàng. Đây là sự kiện uy tín, chuyên nghiệp cho cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, kinh doanh trong lĩnh vực ô tô, xe máy, xe điện, phụ tùng linh phụ kiện và các lĩnh vực liên quan.
Mới đây, đại diện Omoda & Jaecoo, thương hiệu xe thuộc Tập đoàn Chery Automobile (Trung Quốc) mới ký Hợp đồng liên doanh tại Việt Nam với Tập đoàn Geleximco, đã hé lộ kế hoạch khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024. Thương hiệu này cũng đồng thời công bố lộ trình nâng tổng số đại lý 3S lên tối thiểu 30 trong năm 2025. Toàn bộ hệ thống đại lý sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu, mang đến sự an tâm tối đa về dịch vụ sau bán hàng cho người tiêu dùng khi mua xe thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam.
Theo số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp (doanh số của 17 thành viên và xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA) và doanh số của Tập đoàn Thành Công, thị trường xe Việt trong tháng 5 đã có những dấu hiệu tích cực trở lại so với tháng 4 trước đó.
Theo số liệu báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5 có phần khởi sắc nhẹ.
Đáng chú ý, Xpander vẫn là một thế lực chưa có đối thủ ở top 1, trong khi Toyota Corolla Cross bất ngờ lop top sau khi có doanh số không ấn tượng tháng trước và sự xuất hiện của Veloz khiến nhiều người bất ngờ. Nhìn chung, trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2024, Toyota là cái tên chiếm thế áp đảo với 4/10 mẫu xe.
Những thống kê cho thấy một bức tranh thú vị về thị trường xe Việt ở thời điểm hiện tại đó là các loại ô tô nhập khẩu đang vượt mặt xe lắp ráp trong nước.