

Có mặt tại Việt Nam từ những ngày đầu nền kinh tế mở cửa, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và cuộc sống của người Việt suốt gần 3 thập kỷ, bên cạnh những chiếc xe không ngừng được cải tiến và đổi mới, hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota cũng “nở rộ” trên khắp mọi miền, mang dịch vụ chính hãng đạt tiêu chuẩn toàn cầu đến với đông đảo khách hàng.
Tinh thần không ngừng cải tiến đã trở thành kim chỉ nam trong hành trình tận hiến của đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota, để “ở đâu có Toyota, ở đó có sự tin cậy và hài lòng”. Sự phát triển không ngừng của mạng lưới dịch vụ Toyota cũng góp phần nâng tầm tiêu chuẩn sống cho khách hàng Việt, hướng đến những giá trị cao cấp và vững bền hơn.

Sự chân thành, sẻ chia, gửi trao những điều tốt đẹp nhất và không ngừng vun đắp là bí quyết cho một tình yêu bền vững và đó cũng là cách để Toyota chạm đến trái tim triệu khách hàng Việt trong suốt gần 30 năm qua.
Tinh thần chăm sóc khách hàng bằng cả trái tim Omotenashi được toàn bộ thành viên đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota ghi nhớ, thực hành nhuần nhuyễn và linh hoạt với mọi khách hàng tin tưởng lựa chọn dịch vụ của hãng trên toàn quốc.
Nhiều năm qua, tinh thần ấy được thể hiện trong mọi quy trình hoạt động của Toyota, từ tư vấn dịch vụ phù hợp dành cho xe; bảo dưỡng - sửa chữa - chăm sóc xe chuẩn quy trình dịch vụ và sử dụng những linh phụ kiện, vật liệu chất lượng, bền bỉ và thân thiện môi trường; để những phút giây chờ đợi ý nghĩa hơn với không gian phòng chờ hiện đại, tiện nghi, thực đơn ăn uống đa dạng, đảm bảo vệ sinh, đa năng đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng; những cuộc gọi nhắc lịch bảo dưỡng và khảo sát sau bảo dưỡng; cứu hộ kịp thời bất kể không gian và thời gian hay đơn giản là những cái cúi chào, lời nói nhẹ nhàng, nụ cười thân thiện... tất cả đã mang đến cho những khách hàng tin tưởng lựa chọn dịch vụ Toyota cảm giác an tâm và hài lòng nhất. Những nỗ lực của đại lý Toyota đã được khách hàng ghi nhận.

Chia sẻ của anh Thịnh là một trong hàng ngàn câu chuyện được chia sẻ đến đại lý Toyota trong nhiều năm qua. Hướng đến kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota đã triển khai chiến dịch "Triệu Niềm Tin", với những câu chuyện có thật, nhằm khắc họa hành trình gắn bó của thương hiệu với triệu gia đình Việt.
Dù ở cương vị nào, từ bảo vệ, lao công đến nhân viên dịch vụ hay kỹ thuật viên, con người Toyota vẫn luôn thể hiện được phẩm chất đáng quý. Mỗi câu chuyện được lan tỏa đã tiếp thêm động lực về tinh thần tận hiến trong suốt hành trình ba thập kỷ.

Sự trân trọng khách hàng Việt của Toyota đến từ tinh thần không ngừng cải tiến cả về yếu tố cốt lõi “con người” cho đến mạng lưới dịch vụ, môi trường tiếp đón khách hàng, chăm sóc khách hàng sau sử dụng dịch vụ, thực hiện sứ mệnh tận hiến đi liền với giá trị bền vững hướng đến môi trường và xã hội.

Nhiều năm qua, môi trường làm việc chuyên nghiệp, lộ trình đào tạo bài bản tại Toyota đã tôi luyện nguồn nhân sự chất lượng cho ngành dịch vụ và kỹ thuật ô tô.
Đại diện một đại lý Toyota tại Hà Nội cho biết công ty xây dựng lộ trình đào tạo chia theo từng cấp bậc rõ ràng và có sự chuyên môn hóa cao, từ cơ bản đến nâng cao. Chứng chỉ được cấp sau mỗi chương trình đào tạo là sự khẳng định năng lực chuyên môn và mở cơ hội phát triển trong công việc cho kỹ thuật viên.
Từ năm 1999 đến nay, Toyota tổ chức hội thi tay nghề nhằm tôn vinh, cổ vũ tinh thần không ngừng nâng cao tay nghề của nhân sự đại lý. Toyota cũng là hãng xe tiên phong tại Việt Nam triển khai và duy trì đều đặn hội thi này. Không chỉ mang đến sự hài lòng cho khách hàng, kỹ thuật viên Toyota từng mang niềm tự hào Việt Nam vươn tầm thế giới khi chinh phục thành công huy chương vàng Hội thi tay nghề Toyota Châu Á - Thái Bình Dương năm 2002.
Bên cạnh đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho Toyota, từ năm 2000 đến nay, hãng xe Nhật Bản duy trì tổ chức Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) với khoản hỗ trợ lên đến hơn 1 triệu USD. Trải qua hơn 20 năm, 3.200 sinh viên được đào tạo, trong đó hơn 900 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý Toyota, hàng ngàn sinh viên được phân công thực tập, hàng trăm giảng viên các trường được cập nhật kiến thức và kỹ năng sửa chữa xe. Hoạt động này đã góp phần cung cấp nguồn lực kỹ thuật viên chất lượng cao cho Toyota nói riêng và ngành kỹ thuật ô tô tại Việt Nam nói chung.
Công bằng và bình đẳng là những gì khách hàng cảm nhận được khi tin tưởng lựa chọn dịch vụ Toyota. Một tiktoker từng chia sẻ trên mạng xã hội của anh ấy rằng điều khiến anh tự tin và cảm mến đại lý Toyota là mỗi khi đến đó, dù đi xe bình dân, hay một chiếc xe đã qua sử dụng, anh vẫn được đối đãi tử tế và đầy trân trọng.

Hiện nay, một trong những dịch vụ nổi bật, thu hút sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng khi đến với đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền Toyota là bảo dưỡng nhanh (EM60).
Với dịch vụ này, toàn bộ quá trình bảo dưỡng xe được thực hiện với trang thiết bị chuyên dụng, cùng sự tham gia của 2 - 3 kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trong thời gian chỉ vỏn vẹn 60 phút. EM60 giảm tối đa thời gian chờ đợi của khách hàng mà vẫn mang lại hiệu quả tương đương bảo dưỡng định kỳ, trong khi thời gian bảo dưỡng định kỳ trung bình được thực hiện trong khoảng 2 - 3 tiếng. Thời gian 60 phút được tính từ khi khách hàng ký lệnh sửa chữa xe cho đến khi được thông báo xe sẵn sàng giao. Dịch vụ này đang được phổ biến và nhận về đánh giá tích cực từ khách hàng trên cả nước.

Song hành với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống đại lý Toyota nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng những vật liệu thân thiện, như sơn gốc nước giảm độc hại, không dễ cháy, bảo vệ lớp sơn bền đẹp theo thời gian và giảm thiểu tác động đến môi trường; khuyến khích khách hàng sử dụng dầu động cơ tổng hợp toàn phần, hiện đang được dùng trên 100% các dòng xe Lexus, giúp kéo dài tuổi thọ động cơ và giảm phát thải CO2. Chương trình đánh giá định kỳ Eco-Dealership được thực hiện tại tất cả các đại lý Toyota trên cả nước, hệ thống pin mặt trời được lắp đặt, rèn luyện thói quen không sử dụng chai/cốc nhựa dùng một lần, tắt điện khi không sử dụng, hệ thống xử lý nước thải... là những hành động nhỏ góp phần thực hiện mục tiêu lớn - vì một Việt Nam xanh.

Sau gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản đã phát triển hệ thống 85 đại lý phủ khắp 49 tỉnh thành trên cả nước có xưởng dịch vụ chính hãng. Đặt triết lý con người làm ưu tiên hàng đầu, duy trì chất lượng dịch vụ đồng bộ trên toàn hệ thống, phát triển mạng lưới dịch vụ mang bản sắc riêng, tận tâm phục vụ theo tinh thần Omotenashi, tính đến nay, đại lý Toyota đã chào đón gần 20 triệu lượt xe và trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam chạm đến cột mốc này.

Theo ghi nhận của hãng, tỷ lệ khách hàng quay lại xưởng dịch vụ trong thời gian bảo hành chính hãng là 85%, minh chứng cho sức hút và sự tin cậy của đại lý Toyota trong bối cảnh chịu sự cạnh tranh gay gắt của các hãng khác và sự nở rộ của các garage tự phát.
Bài toán khó khi phát triển chuỗi đại lý là khả năng duy trì chất lượng dịch vụ đồng bộ và Toyota đã làm được điều đó thông qua những quy chuẩn trong quản lý và vận hành hệ thống, để dù đến với bất kỳ đại lý nào của Toyota, khách hàng cũng được hưởng những dịch vụ chuyên nghiệp và sự phục vụ tận tâm nhất. Tổng hòa những yếu tố đó, đại lý Toyota đã xây dựng được đặc quyền riêng biệt dành cho khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ đồng thời gia tăng lợi thế cho hãng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh xe.
Bước sang 2025, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý sẽ không ngừng cải tiến để trở thành phiên bản tốt hơn như lời khẳng định của Tổng giám đốc Nakano Keita: “Năm Ất Tỵ cũng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội mới, đồng thời là biểu tượng của sự tăng trưởng, phát triển và khả năng thay đổi, thích ứng nhanh chóng. Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục giữ thái độ lạc quan và thay đổi bản thân để đối diện với những thử thách mới", chung tay vượt qua những khó khăn, gặt hái những thành tựu mới, giữ vững niềm tin trong lòng khách hàng Việt”.

VnEconomy 25/02/2025 08:00