Một trong những nội dung mới trong Dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ được nhiều người quan tâm là xe cơ giới của cá nhân phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe. Giới chuyên gia cho rằng, cần có sự nghiên cứu kỹ lượng, làm rõ mục tiêu và những ích lợi của đề xuất này với người dùng trước khi ban hành mới có hiệu quả thực thi.
Bước qua tháng Ngâu với doanh số lao dốc, các hãng và đại lý tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu người tiêu dùng nhằm tăng doanh số vốn đã ảm đạm thời gian qua.
Sau vụ việc cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người lo lắng trước vấn đề sạc pin xe máy điện tại nhà. Tại một số chung cư mini có quy định cấm cư dân sạc xe máy điện qua đêm, thậm chí cấm mang xe máy điện vào trong nhà. Theo các chuyên gia, đây là hành động có phần “cực đoan” vì trong nhiều trường hợp, xe máy điện không phải căn nguyên gây ra hỏa hoạn.
Lực cầu tiếp tục suy giảm, chính sách ưu đãi của Chính phủ hết hiệu lực là những nguyên nhân khiến thị trường ô tô Việt Nam chưa thể phục hồi sớm như mong đợi. Chính điều này khiến các hãng xe tiếp tục phải hạ mức lợi nhuận xuống mức đáy để kích cầu tiêu dùng, xả hàng tồn kho.
Những vụ tai nạn trên đường cao tốc thường gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản do các phương tiện đều di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên, khi xem xét trách nhiệm của từng cá nhân để xử lý vi phạm, bồi thường thiệt hại, trong nhiều trường hợp, ngay cả người bị va chạm cũng có nguy cơ vướng vòng lao lý.
Dù có lợi thế về giá thành và công nghệ, nhiều thương hiệu ô tô điện Trung Quốc vẫn đang “loay hoay” tìm chỗ đứng của mình tại các thị trường xuất khẩu. Tại Việt Nam, người dùng có thể dễ dàng chọn lựa nhiều mẫu xe của Đức, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, song lại khá thận trọng khi chọn mua xe của Trung Quốc sản xuất, thậm chí với ô tô điện lại càng dè dặt hơn.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Doanh số xe Hyundai giảm sâu trong tháng 1; Hàng loạt mẫu xe ưu đãi “khủng” trong tháng 2; Lãnh đạo Daihatsu đồng loạt từ chức; Tiêu điểm: Nguy cơ ùn tắc đăng kiểm từ tháng 4.
Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên cả nước cơ bản được đảm bảo, số người tử vong giảm sâu, đặc biệt, số vụ tai nạn do vi phạm nồng độ cồn tiếp tục giảm mạnh.
Không phải những mẫu xe bán chạy nhất, cũng không phải những mẫu xe đắt tiền nhất, nhưng đây lại là những mẫu xe được nhiều người dùng đánh giá cao về hiệu năng, trang bị và công nghệ đi kèm so với các đối thủ cùng phân khúc và là “gà đẻ trứng vàng” của các hãng ô tô tại thị trường Việt Nam.
Chương trình Autonews Weekly đầu Xuân Giáp Thìn 2024 có các nội dung đáng chú ý: Rolls-Royce sản xuất 4 mẫu xe đặc biệt năm Giáp Thìn; Tỉnh nghèo lọt top 3 địa phương mua ô tô nhiều nhất cả nước; BYD chuẩn bị bán xe điện tại Việt Nam; Tiêu điểm: Năm 2024 - xe hybrid “lên ngôi”?
Việc triệu hồi ô tô bị lỗi kỹ thuật nhằm đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách hàng, đồng thời cũng là cách thể hiện uy tín, trách nhiệm của nhà sản xuất. Vài năm gần đây, số lượng vụ triệu hồi ô tô ngày càng tăng, nhưng số lỗi nghiêm trọng ngày càng giảm.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 36/2023/TT-BGTVT sửa đổi 01:2023 QCVN 109:2021 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Chi hàng trăm triệu “tân trang” ô tô; Sản lượng xe máy tăng mạnh bất chấp thị trường ảm đạm; Các thương hiệu hướng tới dòng xe hybrid; Tiêu điểm: Toyota tiếp tục dính bê bối gian lận dữ liệu động cơ.
Lượng ô tô điện tại các đô thị đang có xu hướng gia tăng trong 2 năm gần đây, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tại các trạm sạc ngày càng lớn. Một số chuyên gia và đại diện doanh nghiệp cho rằng, giá điện cho trạm sạc cần phải đủ rẻ để xe điện có ưu thế vượt trội so với xe chạy xăng, dầu, góp phần đẩy nhanh tiến trình Net Zero vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết.
Năm 2023 có thể nói là dấu mốc quan trọng ghi nhận nhiều mẫu xe xanh đặt chân vào thị trường Việt Nam bao gồm cả xe hybrid và xe điện. Dự kiến năm 2024, làn sóng xe điện hóa sẽ tiếp tục phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam.
Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 1/2024 sụt giảm mạnh, cho thấy các doanh nghiệp khá thận trọng về bức tranh thị trường ô tô năm 2024. Các chuyên gia dự báo sắp có một đợt sóng tăng trưởng mới, nhưng chưa có đủ căn cứ để xác định đâu mới là “chân sóng”.
Mức thu phí sử dụng đường bộ theo quy định mới; quy định thay đổi thiết kế xe vẫn được đăng kiểm; thay đổi cách xác định xe quá tải, xe quá khổ… là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 2/2024.