TP.HCM huy động 150 xe taxi công nghệ vận chuyển lực lượng chống dịch

Gia Bảo
Các công ty công nghệ như Grab và Gojek sẽ hỗ trợ miễn phí tổng cộng 150 xe để hỗ trợ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư y tế và người khỏi bệnh Covid-19 về nơi cư trú...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản khẩn triển khai phương án hỗ trợ vận chuyển nhân viên y tế, trang thiết bị, vật tư y tế có nhân viên y tế đi cùng và người khỏi bệnh Covid-19 về nơi cư trú.

Cụ thể, Công ty TNHH Grab sẽ tài trợ miễn phí 100 xe ô tô từ ngày 20/8 đến hết 15/9. Trong khi đó, Công ty TNHH Công nghệ Gojek Việt Nam tài trợ 50 xe ô tô từ ngày 20/8 đến hết 20/9. Tất cả các phương tiện được sử dụng đều là các loại ô tô dưới 9 chỗ.

Các đối tượng được hỗ trợ vận chuyển bao gồm: nhân viên y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đội ngũ phục vụ…) có thẻ ngành hoặc giấy xác nhận (của Sở Y tế, Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố, bệnh viện hoặc các Trung tâm y tế); trang thiết bị, vật tư y tế có nhân viên y tế đi cùng; người đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19, có Giấy xuất viện theo quy định của ngành Y tế, cần di chuyển từ bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm cách ly về nơi cư trú.

Thời gian phục vụ của các phương tiện vận chuyển này sẽ từ 6 - 18 giờ hằng ngày (bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật). Sau khi triển khai cung cấp dịch vụ khoảng 7 ngày, các đơn vị tài trợ sẽ xem xét năng lực vận chuyển của đội ngũ và sẽ mở rộng thời gian phục vụ. 

Hành trình tất cả các chuyến đi phải có điểm xuất phát hoặc điểm đến là bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm cách ly hoặc theo yêu cầu của Sở Y tế.

Để triển khai thực hiện phương án đạt hiệu quả, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Công an Thành phố, UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện đã được Sở Giao thông Vận tải cấp Giấy nhận diện có mã QR đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển không đúng mục đích.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.