Trường hợp nào từ Hải Dương về Hà Nội phải cách ly tại nhà?

Nhật Dương
Hà Nội yêu cầu người về từ 4 địa phương của Hải Dương tự cách ly tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo về việc giám sát y tế đối với những trường hợp trở về Hà Nội từ Hải Dương từ ngày 3/3.

Theo đó, các trường hợp từ tỉnh Hải Dương trở về Hà Nội từ 0h ngày 3/3 cần khai báo y tế với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi. Nếu phát hiện các triệu chứng của Covid-19 cần thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế gần nhất.

Riêng đối với những người về từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: Thành phố Hải Dương, thị xã Kim Môn, huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng, ngoài các biện pháp nêu trên, cần thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày.

Trong trường hợp đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày, trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

Trước đó, theo quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương hôm 2/3, tỉnh này kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h giờ ngày 3/3. Hiện chỉ còn 4 huyện, thành phố là Kim Thành, Cẩm Giàng, thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15. Như vậy là sau ngày 3/3 tới đây tiếp tục có một lượng người từ các huyện, thành phố của tỉnh Hải Dương trở về Hà Nội.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp Hà Nội nhận định, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát, nhưng trong thời gian tới Hà Nội vẫn có thể ghi nhận thêm các ca mắc mới.

Nguyên do là hiện nay các chuyên gia, người lao động kỹ thuật tiếp tục được nhập cảnh trong thời gian tới khi nới lỏng các biện pháp so với giai đoạn trước, đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại thì sinh viên các tỉnh sẽ trở lại thành phố Hà Nội học tập nhiều hơn, trong đó có thể có những trường hợp đến từ các tỉnh thành có dịch.

Từ ngày 28/1 đến nay, Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm cộng đồng. 15 ngày qua thành phố không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Trong đợt dịch thứ 3 này, 13 tỉnh, thành ghi nhận ca nhiễm Covid-19 do lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hải Dương 684 ca, Quảng Ninh 61 ca, Tp.HCM 36 ca, Hà Nội 35 ca, Gia Lai 27 ca, Bình Dương 6 ca, Bắc Ninh 5 ca, Hải Phòng 4 ca, Điện Biên 3 ca, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Giang mỗi nơi 2 ca và Hà Giang 1 ca.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.