Trung Quốc siết quảng cáo hệ thống "lái xe thông minh" sau vụ tai nạn liên quan Xiaomi EV
Khe cửa nào cho pin nhiên liệu hydro trên thị trường ô tô toàn cầu?
Khe cửa nào cho pin nhiên liệu hydro trên thị trường ô tô toàn cầu?
Trong quá trình theo đuổi động cơ không phát thải, ngành công nghiệp ô tô thế giới đã chọn xe điện chạy bằng pin (BEV) để theo đuổi các mục tiêu xanh của mình. Tuy nhiên, tính khả thi của pin nhiên liệu hydro dường như vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi.
Để bắt kịp xu thế xe điện, Mỹ cần “học hỏi” Trung Quốc
Để bắt kịp xu thế xe điện, Mỹ cần “học hỏi” Trung Quốc
Trong một thế kỷ, các nhà máy sản xuất ô tô, bãi đậu xe của đại lý và đường cao tốc của Mỹ đã trở thành chiến trường ô tô hàng đầu thế giới. Nhưng không còn nữa. Những gã khổng lồ trong ngành như Ford và GM có thể học hỏi rất nhiều từ những công ty như BYD về việc chế tạo xe điện giá cả phải chăng.
Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%
Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%
Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
“Kế sách” chinh phục thế giới của các nhà sản xuất EV Trung Quốc
“Kế sách” chinh phục thế giới của các nhà sản xuất EV Trung Quốc
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely hiện đang tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy ở châu Âu nhưng chưa cam kết hoàn toàn xây dựng nhà máy sản xuất tại địa phương thay vì nhập khẩu. Đây là bước đi mới nhất của một hãng xe Trung Quốc cho thấy toan tính thâm nhập các thị trường lớn trên thế giới bất chấp hàng rào thuế quan ở nhiều quốc gia.
Cuộc đua xe điện tại Việt Nam ngày càng “gay cấn”
Cuộc đua xe điện tại Việt Nam ngày càng “gay cấn”
Thị trường xe điện Việt hiện đã không còn chỉ là sân chơi chủ yếu của các mẫu xe điện giá bình dân khi phân khúc xe điện cao cấp cũng đã bắt đầu “nóng” lên trong thời gian gần đây với sự góp mặt của nhiều sản phẩm mới. Điều này cho thấy các thương hiệu bắt đầu mạnh dạn hơn trong việc chinh phục thị trường Việt.