Xuất khẩu của Nhật Bản giảm khi các công ty ô tô gánh chịu chi phí thuế quan của Mỹ
Doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ có kết quả thế nào vào cuối năm 2024?
Doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ có kết quả thế nào vào cuối năm 2024?
Theo dự báo mới nhất của EV Volumes, thị trường xe điện hạng nhẹ toàn cầu dự kiến ​​có thể sẽ có kết quả khả quan vào cuối năm nay. Bất chấp sự suy thoái của Châu Âu, các thị trường khác sẽ thúc đẩy lượng xe ô tô chở khách điện và xe thương mại hạng nhẹ được giao. Điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng năm 2024 vượt qua kết quả của năm 2023.
Các nhà sản xuất ô tô chi tiêu “chưa từng có” cho xe điện, xe tự lái
Các nhà sản xuất ô tô chi tiêu “chưa từng có” cho xe điện, xe tự lái
Hiện tại, General Motors và Ford Motor đang cắt giảm hàng tỷ USD chi phí cố định, bao gồm cả việc sa thải hàng nghìn công nhân, trong khi những công ty khác như Nissan Motor, Volkswagen Group và công ty mẹ của Chrysler là Stellantis đang thực hiện các biện pháp thậm chí còn quyết liệt hơn để cắt giảm biên chế và cắt giảm chi tiêu.
Elon Musk cần gì từ Trung Quốc?
Elon Musk cần gì từ Trung Quốc?
Không có nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ nào ủng hộ Tổng thống đắc cử Donald J. Trump một cách công khai và hào phóng hơn Elon Musk, và ít ai có mối quan hệ phức tạp hơn với Trung Quốc, một quốc gia mà ông Trump đã tuyên bố sẽ đối đầu bằng mức thuế quan cao hơn và các biện pháp khác.
Kỷ nguyên xe điện đang thách thức “tượng đài” Honda như thế nào?
Kỷ nguyên xe điện đang thách thức “tượng đài” Honda như thế nào?
Honda nổi tiếng là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới, cung cấp năng lượng cho khoảng 27 triệu ô tô, xe máy, máy phát điện, dụng cụ sân vườn, máy bay và các mặt hàng khác. Phần lớn trong số đó được cung cấp năng lượng bằng động cơ đốt trong. Nhưng khi đứng trước kỷ nguyên điện hoá "tượng đài" trong ngành ô tô này dường như vẫn đang còn lúng túng trong quá trình chuyển đổi và tìm lối đi riêng.
"Điểm chạm" mới của ngành bán lẻ và nguồn lợi từ trạm sạc xe điện
"Điểm chạm" mới của ngành bán lẻ và nguồn lợi từ trạm sạc xe điện
Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Boston và Đại học Wisconsin-Madison công bố mới đây đã xem xét tác động của gần 1.600 trạm Supercharge của Tesla tại hơn 800 quận của Mỹ đã phát hiện ra rằng lượng khách hàng ghé thăm hàng tháng của các nhà bán lẻ trong phạm vi 200 mét tính từ bộ sạc sau khi chúng được lắp đặt đã tăng 4%. Tác động rõ rệt nhất đối với các nhà bán lẻ được xác định trong phạm vi 150 mét. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra mức tăng 5% trong chi tiêu của các chủ xe.