
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Thanh Trà
08/01/2018, 10:05
Đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI) hỗ trợ đội ngũ kinh doanh đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam
Với tầm nhìn trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có nền tảng tích hợp công nghệ hiện đại nhất vào năm 2020 nhằm mang lại tiện ích tiện lợi cho khách hàng, Aviva Việt Nam đã và đang đầu tư vào việc phát triển công nghệ số và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Aviva Việt Nam đã phát triển phần mềm ChatBot để hỗ trợ đội ngũ kinh doanh - cầu nối trực tiếp giữa Aviva Việt Nam và khách hàng. Đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI) hỗ trợ đội ngũ kinh doanh đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Cụ thể, đầu tháng 12/2018, Aviva Việt Nam đã ra mắt GOODIE - Robot Chat tích hợp đa dạng các tính năng cần thiết sẵn sàng hỗ trợ 24/7, nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ kinh doanh phục vụ khách hàng một cách nhanh và hiệu quả.
Với sự hỗ trợ từ GOODIE, đội ngũ kinh doanh có thể tra cứu dễ dàng các thông tin cần thiết như thông tin sản phẩm, danh sách bệnh viện, phòng khám gần nhất. GOODIE còn có khả năng chọn lọc và gợi ý những sản phẩm phù hợp nhất cho từng nhóm nhu cầu của khách hàng trong quá trình tư vấn, kèm theo thông tin chi tiết và những đặc tính nổi bật của từng sản phẩm.
Đội ngũ kinh doanh của Aviva Việt Nam còn có thể tìm thấy giải đáp cho các câu hỏi thường gặp nhất trong các hạng mục từ thi đua, chăm sóc khách hàng, quy trình bồi thường cho đến hoa hồng đại lý.
Theo Aviva Việt Nam, với những tính năng này, sau gần 30 ngày ra mắt, GOODIE đã nhận được sự phản hồi tích cực từ đội ngũ bán hàng.
Có thể nói GOODIE chính là một bước đi mới của Aviva Việt Nam nhằm khẳng định mạnh mẽ hơn nữa việc đầu tư phát triển công nghệ số xuyên suốt trong các hoat động chủ đạo Aviva Việt Nam, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Được biết, Aviva Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Bảo hiểm Aviva đến từ Anh Quốc với lịch sử hoạt động hơn 300 năm trên thế giới, phục vụ hơn 33 triệu khách hàng trên 16 thị trường. Aviva chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 2011 với mô hình ban đầu là liên doanh giữa tập đoàn bảo hiểm Aviva và Ngân hàng VietinBank.
Ngày 16/12, các doanh nghiệp kinh doanh vàng liên tục điều chỉnh giá mua/bán vàng miếng SJC và vàng nhẫn. Tính đến 14 giờ, các doanh nghiệp đã ghi nhận tới 4 nhịp giảm liên tiếp đối với giá vàng nhẫn, mức giảm mạnh nhất là 1,7 triệu đồng/lượng...
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Sáng ngày 16/12, tại Hà Nội, Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026–2030”.
Ngày thứ Năm tuần này, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tiến hành cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của năm 2025. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các nhà giao dịch trên thị trường tài chính đột nhiên tính đến khả năng ECB tăng lãi suất trong năm 2026...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: