
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Kiều Linh
24/06/2017, 13:40
Hãng hàng không Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay bị chậm nhiều nhất, tiếp đến là Jetstar Pacifics và Vietnam Airlines
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa nhắc nhở 3 hãng hàng không nội địa vì tình trạng chậm hủy chuyến bay tăng vọt.
Cụ thể, theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thời gian vừa qua liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến, đặc biệt là trong nửa đầu tháng 6/2017.
Thống kê từ ngày 1/6 đến hết ngày 15/6, hãng hàng không Vietjet Air chậm 435 chuyến trên tổng số 1.094 chuyến, chiếm tỷ lệ tới 39,8%. Trong đó có 425 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Hãng hàng không Jetstar Pacifics chậm 64 chuyến trên tổng số 244 chuyến, chiếm tỷ lệ 26,2%. Trong đó có 61 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chậm 191 chuyến trên tổng số 1.489 chuyến bay, chiếm tỷ lệ 12,8%. Trong đó có 180 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Để giảm thiểu số lượng chuyến bay bị chậm và nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị các hãng tăng cường công tác kiểm soát tàu bay. Đặc biệt là đối với các chuyến bay quay đầu quốc tế/nội địa và ngược lại, hạn chế tối đa việc chậm chuyến trong thời gian tới.
Có thể thấy, so với đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉ lệ chuyến bay chậm, hủy đã tăng vọt trong khi số lượng chuyến bay cao hơn không đáng kể. Trong kỳ nghỉ lễ, các hãng khai thác tổng cộng 5.622 chuyến bay, có 636 chuyến bay chậm giờ, chiếm 11,3% và 26 chuyến bay bị huỷ, chiếm 0,5%.
Tỷ lệ chuyến bay chậm, huỷ tăng mạnh thời gian qua có thể nói lý do mang tính thời điểm. Cụ thể, trong cao điểm hè, tỷ lệ chậm và huỷ chuyến thường tăng cao và sẽ giảm khi bước vào tháng 8 nhu cầu du lịch hè của các gia đình giảm.
Theo thông lệ quốc tế, tỷ lệ chậm huỷ chuyến trong khoảng 10-15% là ở mức chấp nhận được.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 - nhà máy điện LNG đầu tiên của Việt Nam là “mảnh ghép” đặc biệt quan trọng trong củng cố, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong giai đoạn mới...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: